คู่มือการซื้อเครื่องใช้และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ!

7.3K



คู่มือการซื้อเครื่องใช้และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bobonajung.files.wordpress.com/2013/12/21.jpg?w=660


การที่เราจะเลือกซื้ออุปกรณ์สุขภัณฑ์ที่ใช้ในห้องน้ำหลายคนจึงไม่มั่นในว่าจะเลือกอย่างไร เพราะว่าอุปกรณ์แต่ละชนิดนั้นมีหน้าที่แตกต่างกัน และการที่จะเลือกให้ทั้งสวยงามและสามารถใช้งานได้อย่างมีคุณภาพนั้นมีให้เลือกอย่างหลากหลายเช่นนั้นในปัจจุบัน เนื่องจากเทคโนโลยีชั้นสูงในหลายยี่ห้อ การเลือกซื้อจึงตัดสินใจได้ลำบากอีก ดังนั้นแล้วอุปกร์หลายอ่างมีความสำคัญมากสำหรับห้องน้ำจึงควรเลือกให้ตรงตามความเหมาะสม
          การเลือกซื้อกระเบื้อง
          กระเบื้องนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ห้องน้ำเรามีความสวยงามและให้ความเป็นธรรมชาติ  ซึ่งมีให้เลือกอย่างมากมายไม่ว่าที่กำลังเป็นที่นิยมนั้นคือแต่งรวดลายด้วยโมเสคที่ทำให้ห้องน้ำมีลวดลายมากขึ้นถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ของห้องน้ำ และกระเบื้องเองได้มีการพัฒนาการผลิต โดยกระเบื้องสำหรับห้องน้ำโดยเฉพาะ อย่างเช่นกันลื่น กันสิ่งสปรกที่ฝังแน่น ทำความสะอาดได้ง่าย โดยปกติพวกนี้จะเป็นกระเบื้องที่ผิวไม่เรียบเหมือนกับเบื้องพื้นทั่วไป แล้วปกติก็ไม่ควรใช้สีขาวเพราะสกปรกได้ง่าย  แล้วได้มีการแต่งแต้มลวดลายให้กับกระเบื้องให้มีสีสันที่สวยงามมากขึ้น มีการผลิตให้มีขนาดใหญ้พิเศษเพื่อความต้องการห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่ 120X120 เซนติเมตร โดยปกติจะใช้ขนาด 80×80 และ 60X 60 เซนติเมตร และมีกระเบื้องลายหินอ่อนที่ใหความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น และยังมีกระเบื้องรูปแบบอื่นๆอีกเช่น กระเบื้อง RCI กระเบื้องเคนไซ กระเบื้องเคอร่าไทล์ และอื่นๆอีก การที่จะปูพื้นต้องเป็นกระเบื้องผิวไม่เรียบ สำหรับกระเบื้องที่มีผิวมันและเรียบให้เป็นผนังห้องน้ำและกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่สามารถที่จะปูได้ง่ายให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มากกว่าเพราะว่ารายต่อที่น้อยกว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับทำผนัง

ขอบคุณภาพจาก http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=amnewfffggg&month=06-2014&date=03&group=7&gblog=10


          การเลือกก๊อกน้ำ
          ก๊อกน้ำในปัจจุบันมีหลายรูปแบบมาก มีทั้งแบบหมุนแบบโยกแบบกดหรือว่าแบบสัมผัส ตรวจจับได้อีก เทคโนโลยีของก๊อกน้ำนั้นสามารถที่จะตอบสนองความต้องสำหรับเราได้หลายรูปแบบให้เข้ากับห้องน้ำเรา อันดับแรกที่เราควรคำนึงก็คือก๊อกที่ประหยัดน้ำ ประหยัดอย่างไรบางทีเราล้างมือน้ำที่ไหลผ่านจะมากกว่าจะมาสัมผัสที่มือเราเสียอีก เพราะฉะนั้นจะไหลทิ้งไปเสียเปล่าก๊อกที่ประหยัดน้ำนั้นน้ำจะไหลออกมาน้อยและจะมีฟองอากาศเป็นจำนวนมากเป็นการเพิ่มในการทำให้สะอาด แล้วสัมผัสน้ำได้มากกว่าเมื่อเทียบกับปริมาณน้ำที่ไหลผ่าน เรื่องที่เราสามารถที่จะประหยัดก็สมควรประหยัดนะครับ วัสดุที่ใช้อาจจะทองเหลืองหรือว่าจะเป็นอลูมิเนียมเพราะว่าไม่ขึ้นสนิมและอายุการใช้งานที่ยาวนานถึงจะมีราคาสูงกว่าบ้างแต่ก็คุ้มค่าจะมีการระบุไว้ในฉลากว่าก๊อกนี้ได้ทำมาจากวัสดุอะไร ส่วนรูปแบบนั้นให้ดูจากอ่างเป็นหลักและก็ลักษณะที่ใช้งาน ปัจุบันใช้แบบโยกมากขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.kohlerthai.com/products_category_item.php?Page=2&ic=1&idC=3&idS=95


           การเลือกซื้อฝักบัวอาบน้ำ
           ฝักบัวเป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เราต้องเอาใจใส่เพราะว่าในการอาบน้ำนั้นต้องใช้ฝักบัวที่มีประสิทธิภาพที่สามารถผ่อนคลายร่างกายได้และที่ได้รายงานจากประเทศต่างๆ ระบุว่าเป็นอุปกรณ์สำหรับห้องน้ำที่เราใช้บ่อยที่สุดและใช้ประจำทุกวันอย่างน้อยวันล่ะ 2 ครั้งจึงเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงในการเลือกซื้อ
                  – การประหยัดน้ำ ฝักบัวก็มีรูปแบบของการประหยักน้ำด้วยเช่นกัน ด้านของฉลากจะมีการกำหนดไว้ว่ามีความประหยัดน้ำอย่างไร ซึ่งผู้ผลิตทั่วไปนั้นได้ตะหนักถึงเรื่องนี้ค่อนข้างมาก บางกณีอาจจะติดที่ฉลากบอกคะแนนของการประหยัด
                  –  รูปแบบ ในที่จะเป็นลักษณะภายนอกที่มีขนาดใหญ่หรือว่าเล็ก นอกจานั้นยังมีแบบสำหรับเด็กอีกด้วยสำหรับหลายคนไม่จำเป็นที่จะต้องถือสายอาจจะทำเป็นแบบยึดให้ติดฝาผนังเลยก็ได้และสามารถที่จะเลือกเป็นการปรับให้ออกมาเป็นละอองหรือว่าให้ฉีดแบบตรงได้
                  – ความพิเศษอื่นๆ ความพิเศษที่ว่านี้บางรุ่นอาจจะสามารถกรองได้แม้กระทั่งคลอรีนได้ด้วย
ฝักบัวถือได้ว่าเป็นอุปกร์สำคัญสำหรับห้องน้ำนอกจากให้ควงามหรูหราที่เราได้ทราบกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก http://www.lightinthebox.com/th/antique-brass-tub-shower-faucet-with-8-inch-shower-head-hand-shower_p237078.html

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.krabork.com/

 

 

sendLINE

Comment