10 ร้านอาหาร ท่ามกลางสวนสวย ท่ามกลางธรรมชาติ

4.8K



เข้าสู่เดือนแห่งความรัก วันนี้ขอเสนอ
"10 ร้านอาหารท่ามกลางสวนสวยและธรรมชาติ"
มากมายหลายหลากสไตล์ เพื่อความครบครัน และการันตีว่าปีนี้จะเป็นปีที่อิ่มอร่อย
มีความสุขและสดชื่นไปตลอดทั้งปี บรรยากาศดี อาหารดี อารมณ์ดีแน่นอน

มาเริ่มนับถอยหลังกันเลย...

10. THE ARTWINS CANTEEN & BAR

THE ARTWINS CANTEEN & BAR

หนึ่งในร้านแสนเก๋ในซอยพหลโยธิน 9 ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักกับบรรยากาศ สุดชิลล์ ดูสะอาดคลีนตาด้วยโทนสีขาว โต๊ะเก้าอี้โปร่งโล่งในแบบฉบับแคนทีนต่างประเทศ ด้วยอารมณ์ร้านมีความเท่อยู่สูงมาก อาหารจึงออกมาหน้าตาเท่แต่เรียบง่าย แถมอร่อยถึงรสถึงชาติ ด้วยฝีมือการสร้างสรรค์ของเชฟกิ่งกับเชฟแก้ว เมนูน่ากินได้แก่ “นิวยอร์กเบอร์เกอร์” แฮมเบอร์เกอร์เนื้อชนิดดี เสิร์ฟกับแป้งบันแสนอร่อย จะเป็นพวกเส้นก็น่าสั่งหลายอย่าง แต่เด็ดๆ น่าลองเห็นจะเป็น “พาสต้าครีมปลาแซลมอน” อร่อยกลมกล่อมมากๆ เหมาะจะกินคู่กับค็อกเทลสูตรใหม่ที่มีเฉพาะร้านนี้ จัดเป็นสถานที่อีกแห่งที่จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม

THE ARTWINS CANTEEN & BAR THE ARTWINS CANTEEN & BAR

THE ARTWIN CANTEEN & BAR 
โครงการ P9 ซ.พหลโยธิน 9 สามเสนใน พญาไท กรุงเทพฯ 10400
โทร. 029544362, 0906639639, 0925636542
เวลาเปิดร้าน จันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-24.00 น.  เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.30-24.00 น.

facebook.com/theartwins


9. ผาลาดตะวันรอน

ผาลาดตะวันรอน

ยังคงครองตำแหน่งร้านอาหารสุดโรแมนติกของเชียงใหม่ ด้วยพิกัดทำเลที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา แมกไม้ น้ำตก และยังเป็นจุดที่มองลงไปเห็นความงดงามของเมืองเชียงใหม่ได้สุดลูกหูลูกตา บวกกับโทนสีอบอุ่นของร้าน มีออปชั่นให้เลือกนั่งเย็นๆ ในห้องแอร์ หรือออกมารับลมเย็นๆ ฟังเสียงน้ำตกก็ยังได้ และถ้าตั้งใจมารอดูอาทิตย์ลับขอบเมืองเชียงใหม่ ที่นี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จับจองที่นั่งโซนระเบียงไม้ติดบึงเอาไว้ล่วงหน้า เพราะว่าวิวดีและไม่ค่อยว่าง ส่วนอาหารอร่อยถูกต้องตามแบบฉบับอาหารเหนือแท้ๆ ทั้งออเดิร์ฟเมือง ที่มีทั้งแคบหมู แหนม หมูสามชั้นทอด ไส้อั่ว ไข่ต้ม ผักต้ม ทุกอย่างจิ้มน้ำพริกหนุ่มเผ็ดกำลังดี หรือจะเป็นขาหมูทอดตะวันรอน หนังกรอบเนื้อนุ่ม แกงโฮะ อาหารพื้นเมืองของทางเหนือ ยำไก่เมือง ยำสไตล์ชาวเหนือที่หน้าตาคล้ายต้มข่า แต่รสออกเปรี้ยวเค็ม ทุกจานบอกได้คำเดียวว่า “อร่อยล้ำลำ”

ผาลาดตะวันรอน ผาลาดตะวันรอน

ผาลาดตะวันรอน
ที่อยู่ 100 ถ.ห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
โทร. 053216576
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 11.30-24.00 น.


8. บ้านไม้ชายน้ำ

บ้านไม้ชายน้ำ

กลายเป็นมาสถานที่แวะเที่ยวยอดฮิตของผู้ที่ผ่านไปมาแถวปากช่อง ด้วยการตกแต่งร้านที่ได้บรรยากาศความเป็นไทยโบราณ ทั้งร้านค้าของเก่า ของเล่นโบราณ ของสะสมต่างๆ เห็นแล้วก็อดถ่ายรูปไม่ได้ สมความตั้งใจของเจ้าของบ้านที่อยากจะสร้างลมหายใจใหม่ให้บ้านเก่า และถ้าเดินไปจนสุดทางก็จะได้เจอกับร้านอาหารติดริมน้ำลำตะคองที่มีน้ำไหลเย็นตลอดทั้งปี นั่งมองกี่ทีก็สบายใจ พื้นร้านที่ลดหลั่นกันไปทำให้นั่งมุมไหนก็มองเห็นลำน้ำได้ทุกมุม และมุมยอดนิยมก็คือระเบียงที่ยื่นออกไปนอกตัวบ้านติดริมน้ำ มุมนี้ไม่เคยว่างในช่วงวันหยุด ขอให้โทร.จองล่วงหน้า บรรยากาศดีแล้ว รสชาติอาหารก็ยังจัดจ้านถูกใจคออาหารอีสาน โดยเฉพาะผัดเห็ดโคนกุ้ง ต้มข่าปลาสลิด กุ้งใหญ่พริกไทยดำ ปลาชายน้ำสามรส หลนปลาอินทรี หรือหมูสะเต๊ะ ถือเป็นเมนูสามัญประจำทุกโต๊ะ

บ้านไม้ชายน้ำ บ้านไม้ชายน้ำ

บ้านไม้ชายน้ำ
ที่อยู่ 21 หมู่บ้านเกาะแก้ว ถ.วันชัย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130
โทร. 044314236, 0816602826
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.


7. VILLAGE OF FOOD 66

VILLAGE OF FOOD 66

แม้จะเปลี่ยนมือจากเจ้าของเดิม แต่เมนูไก่ย่างเปรูเวียน อันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ยังได้รับการถ่ายทอดสูตร และยังคงเสิร์ฟให้ลูกค้าได้ชิมอยู่ตามปกติ ไก่ย่างเปรูหรือไก่ย่างอาร์ติกุโช่ใช้เนื้อไก่ส่วนสะโพกคัดพิเศษ หมักในน้ำหมักสูตรต้นตำรับดั้งเดิมจากเชฟชาวเปรู รสชาติ เปรี้ยว เค็ม เข้าเนื้อ จี่บนกระทะจนสุก คู่กับซอสโรโคตโต้ เผ็ดปานกลาง ร้านขนาดกะทัดรัด ตกแต่งน่ารัก บรรยากาศดีนี้ นอกจากจะมีไก่ย่างอาร์ติกุโช่เปรูสูตรดั้งเดิมแล้ว ยังมีบุฟเฟ่ต์พิซซ่าที่เป็นโปรโมชั่นเรียกแขกทั้งขาประจำและหน้าใหม่ให้แวะมาอิ่มคุ้มกับบุฟเฟ่ต์พิซซ่าหลากหลายหน้า ทั้ง Smoked Salmon, VOF, Hawaiian ผักโขมเบคอน และอื่นๆ สามารถสั่งแบบครึ่งหน้าได้ เสิร์ฟมาพร้อมซุปข้าวโพดร้อนๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดี่ยวๆ อย่างปีกไก่นิวออร์ลีน ซี่โครงหมูบาร์บีคิว ที่ให้มาชิ้นใหญ่กำลังดี สปาเกตตีหมูซอสพิซซา หนวดหมึกทอด ให้เลือกสั่งเพิ่มเติมได้ อย่างที่บอกไป ร้านขนาดกะทัดรัด มีโต๊ะจำนวนจำกัด และไม่รับจอง แต่ลองโทร.ไปสอบถามความหนาแน่นกันก่อนได้

 

VILLAGE OF FOOD 66 VILLAGE OF FOOD 66

VILLAGE OF FOOD 66
ที่อยู่ 66 ซ.พระรามเก้า 41 (เสรี 4) ถ.พระรามเก้า สวนหลวง กรุงเทพฯ 10250
โทร. 0917634436
เวลาเปิดร้าน เปิดทุกวัน จันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-22.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น.


6. RIBSMANN

RIBSMANN

เกิดขึ้นมาจากความรักและการสั่งสมประสบการณ์ด้านร้านอาหารมากว่า 15 ปี ของทายาทเจ้าของร้านมวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ มาถึงวันนี้ Ribmann กลายเป็นร้านอาหาร The Must ในโซนเขาใหญ่ ให้นักชิมคออาหารรมควันทั้งหลายได้มีมื้ออร่อยในร้านสวยขนาด 3 ชั้น บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่ ที่มีทั้งอินดอร์และเอาต์ดอร์ ภายใต้บรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ร้านนี้เป็นภาคต่อของธุรกิจอาหารรมควันที่พัฒนาสูตรจนได้คุณภาพและรสชาติที่พอใจ เพื่อส่งออกขายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ๆ แล้วจึงนำความอร่อยของวัตถุดิบรมควันชั้นเลิศ อย่างไส้กรอกรมควัน Smoked Ham Pork Chop แฮมซี่โครงรมควัน ขาหมูเยอรมัน และอีกมากมายมาสร้างสรรค์เป็นเมนูต่างๆ ให้นักชิมได้ลิ้มลอง พร้อมด้วยเบียร์ ค็อกเทล และไวน์ระดับพรีเมียมอีกกว่า 500 ชนิดจากทั่วโลก เบเกอรีของที่นี่ก็ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะครัวซองต์แสนอร่อย รับรองขาเที่ยวเขาใหญ่ได้ผูกปิ่นโตกันไปยาวๆ แน่นอน

RIBSMANN RIBSMANN

RIBMANN
ที่อยู่ 55/5 ม.4 ถ.ธนะรัชต์ (กิโลเมตรที่ 4) ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130
โทร. 09 9289 3555, 0 4436 5555
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 10.30-23.00 น.


5. LADAA JARDIN

จากพื้นที่สวนหน้าบ้านเนรมิตให้เป็นร้านกาแฟและร้านอาหารบรรยากาศน่านั่ง รายล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา โดยเฉพาะต้นกัลปพฤกษ์ที่พอถึงฤดูออกดอกก็จะบานสะพรั่งสวยงาม ลดา ฌาค์แด็ง เปิดให้บริการมาครึ่งปี เน้นขายอาหารเพื่อสุขภาพเป็นหลัก ด้วยความที่เจ้าของร้านชอบทำอาหารและเคยอยู่ร้านอาหารที่อเมริกามาก่อน ในเรื่องของเมนูและรสชาติก็จะนำมาประยุกต์ให้เหมาะกับลิ้นคนไทย เน้นรสชาติที่ไม่เผ็ดมากเพื่อให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลองกันด้วย มาแล้วอยากให้ลอง คือ ลาบสเต๊กแซลมอน สลัดเห็ด 3 อย่าง (เห็ดออรินจิ-เห็ดหลินดำ-เห็ดหลินขาว) ข้าวอัญชันไก่แซ่บ ข้าวสตูหมูบราวน์ซอส วัตถุดิบคุณภาพคับแน่นทุกจาน ผักสลัดมากันสดๆ แบบวันต่อวัน เสมือนทำอาหารกินกันที่บ้านและอยากให้แขกได้ร่วมกินด้วย ยังมีเบเกอรีโฮมเมดหลากเมนู แนะนำบลูเบอร์รีโอริโอ้ ถูกใจคนไม่ชอบหวาน และเครื่องดื่มให้ความสดชื่น อย่างพีชเลมอน คาปูชิโนร้อน ให้วันพักผ่อนของคุณมีความสุขท่ามกลางคาเฟ่สไตล์วินเทจ มองความเขียวสดของต้นไม้ สดชื่น สบายกายสบายใจ

 

LADAA JARDIN LADAA JARDIN

LADAA JARDIN
ที่อยู่ 37/67 ถ.เลียบคลองประปา ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทร. 0972516509
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 09.30-21.30 น.


4. บ้านในสวน

หยุดงานกองโตไว้เบื้องหน้า แล้วมาอิงแอบแนบไอเย็นกลางสวนขนาดย่อมที่ซุกตัวอยู่ไม่ไกลเขตเมืองมากนัก พักรับประทานอาหารว่าง พลางจิบเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นใจ บ้านในสวน คือร้านอาหารขนาดพอดี ร่มรื่นด้วยต้นไม้นานาชนิด ไม้ดอก ไม้ประดับ รวมถึงน้ำตกจำลองที่ช่วยเพิ่มความเย็นฉ่ำขึ้นอีกสเต็ป แม้จะมีมุมเอาต์ดอร์ให้เลือกนั่งสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ แต่ใครใคร่นั่งชิลล์ในห้องปรับอากาศ ทางร้านก็มีมุมเหมาะๆ จัดไว้ให้ตามประสงค์ เมนูอาหารว่างขายดีที่แนะนำ คือ “เต้าหู้เทวดา” เต้าหู้ไข่นำมาผสมกับเห็ดหูหนู ก่อนนำไปทอดจนกรอบ กินกับน้ำจิ้มหวาน อร่อยเพลินๆ สั่งเครื่องดื่มกาแฟสดหรืออีกสารพันเมนูน้ำผลไม้ปั่นผสมโซดา อยากให้ลอง “Sun Shine Soda” ชื่นใจด้วยกลิ่นหอมของมินต์และมะนาวฉ่ำใจ

 

บ้านในสวน
ที่อยู่ 8/1 ซ.รามคำแหง 24 ถ.หัวหมากบางกะปิ กรุงเทพฯ 10240
โทร. 0843138649
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน(ยกเว้นวันจันทร์) เวลา 10.00-22.00 น.


3. MELT IN YOUR MOUTH

MELT IN YOUR MOUTH

Melt in Your Mouth บ้านสุดเก๋สไตล์อังกฤษ ตั้งอยู่ริมน้ำกก เชียงราย จะทำให้คุณตะลึงตั้งแต่สวนทางเข้าที่จัดได้งดงาม เถาไม้เลื้อยที่พันขึ้นไปบนตัวตึก ให้อารมณ์อังกฤษสุดๆ ยิ่งถ้ามาช่วงหน้าหนาวจะยิ่งฟิน สวนสวยเขียว อากาศเย็น หมอกลงระเรี่ยลำน้ำกก เป็นอีกหนึ่งร้านที่ใครไปเชียงรายต้องแวะไปให้ได้สักครั้ง อาหารของร้านนี้เป็นไทยฟิวชั่นและอาหารอิตาเลียน ส่วนของหวาน กาแฟ และชาไม่ต้องพูดถึง มีและอร่อยมากเสียด้วย เมนูแนะนำน่าลองได้แก่ “Melt ล้านนา” รวมของดีเมืองเหนือมาไว้ในจานเดียวกัน “ข้าวแกงฮังเล” มาเมืองเหนือก็ต้องกินอาหารเหนือสิเจ้า “แพนนาคอตต้า มิกซ์เบอร์รี” จานนี้เขาก็ว่าเด็ดนัก “เวรี่ สตรอเบอร์รี ชีสเค้ก” สิ่งนี้เขาก็ว่าดีงาม ไปแอ่วเชียงรายต้องใส่ร้านนี้ไว้ในลิสต์ห้ามพลาด เพราะของเขาดีมากจริงๆ

 

MELT IN YOUR MOUTH MELT IN YOUR MOUTH

MELT IN YOUR MOUTH
ที่อยู่ ถนนเทิดพระเกียรติ ซอย 3 อ.เมืองฯ จ.เชียงราย 57000
โทร. 0 5371 1199
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-21.00 น.


2. PATA PLANTATION

PATA PLANTATION

ไม่น่าเชื่อว่าในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 56 จะมีร้านแสนสวย อาหารอร่อยหลบซ่อนอยู่ ‘Pata Plantaion’ เกิดจากการที่คุณวีรพันธ์ เจ้าของร้าน ชื่นชอบการทำอาหารรับประทานกันเองในครอบครัว จึงคิดอยากเปิดร้านนี้ ส่วนชื่อร้านตั้งมาจากนามสกุล ‘พัฒนยินดี’ ของเขาเอง Plantation มีที่มาจากการที่ชอบปลูกต้นไม้ ร้านนี้จึงให้บรรยากาศร่มรื่น อบอุ่น และเป็นกันเอง การตกแต่งร้านเน้นต้นไม้เป็นหลัก ทุกมุมจะตกแต่งและเต็มไปด้วยต้นเล็กต้นน้อย ในช่วงเช้าโซนห้องอาหารจะได้รับแสงแดดอุ่นๆ คุณจะได้ละเลียดมื้อเช้าแบบสดใส ทุกเมนูผ่านการคิดค้นและควบคุมคุณภาพจากคุณวีรพันธ์เสมือนทำอาหารให้คนในครอบครัวรับประทาน เมนูที่อยากให้ลอง คือ ปีกไก่ทอด อิตาเลียนพิซซ่า หอยแมลงภู่อบไวน์ขาว และคาโบนาร่า การันตีว่ารสชาติดีทุกเมนู ส่วนเครื่องดื่ม แนะนำ Mango Soda และ Moody Blu สดชื่นจริงๆ หากพื้นที่ในกระเพาะยังพอไหว ไม่ควรพลาดขนมหวานของร้านนี้ด้วยประการทั้งปวง

PATA PLANTATION PATA PLANTATION

PATA PLANTATION
ที่อยู่ 70/70 ซ.ติวานนท์-ปากเกร็ด 56ถ.ติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
โทร. 025831654
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 08.00-22.00 น.


1. THE GARDEN OF DINSOR PALACE

THE GARDEN OF DINSOR PALACE

The Garden of Dinsor Palace ที่แห่งนี้คือ “วังดินสอ” อายุเก่าแก่เกือบร้อยปีที่ตกทอดสืบเชื้อสายมาทางหม่อมเจ้าดาราทอง หรือพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช ผู้สืบเชื้อสายรุ่นปัจจุบัน โดยนำวังมาดัดแปลงเป็นร้านอาหารตกแต่งสไตล์วินเทจ ที่ยังหลงเหลือความเป็นวังเก่าได้อย่างครบถ้วน ร้านแห่งนี้อยู่ในใจกลางสุขุมวิท มีต้นไม้ใหญ่เขียวครึ้มร่มเย็น เข้าไปแล้วเหมือนหลุดเข้าไปอีกโลก ระหว่างทางเดินไปห้องอาหารก็จะพบกับแมกไม้นานาพรรณ ใครใคร่อยากดื่มด่ำกับธรรมชาติ แนะนำโซนเอาต์ดอร์ หรือโซนอินดอร์ที่มีทั้งฝั่งเบเกอรีและห้องอาหารหลัก หรือจะจองห้องส่วนตัวสำหรับปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงก็สามารถทำได้ อาหารที่นี่น่าลองหลายเมนู Seaved Black Cod & Miso Lacquered Pork Belly, Winter Squash Agnolotti & Brown Butter ปิดท้ายด้วย Spinach Cheesecake & Pumphin Puree ชีสเค้กที่มีเบคอนเป็นส่วนผสม อร่อยจนแนะนำได้ว่า มาครั้งหน้าอย่าลืมสั่งเชียว

THE GARDEN OF DINSOR PALACE THE GARDEN OF DINSOR PALACE

THE GARDEN OF DINSOR PALACE
ที่อยู่ 1217/2 ระหว่างซอยสุขุมวิท 59 กับ 61 ถ.สุขุมวิท เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร. 027142112
เวลาเปิดร้าน: เปิดทุกวัน เวลา 10.00-23.00 น.


ข้อมูลโดย: wongnai.com, bkkmenu.com, forfur.com, painaidii.com


สนใจรับข่าวสารเกี่ยวกับอุตสาหกรรม สามารถ ADD Line

พิมพ์ @Thaipurchasing.com  เพื่อรับสิทธิพิเศษกิจกรรมต่างๆ ฟรีก่อนใคร
เพิ่มเพื่อน

sendLINE

Comment