ยางไทยเนื้อหอม ทั่วโลกรุมซื้อ

3.7K



ยางไทยเนื้อหอม ทั่วโลกรุมซื้อ

 
ยางไทยเนื้อหอม ทั่วโลกรุมซื้อ
 

ยางไทยเนื้อหอม พาณิชย์เผย 68 บริษัททั่วโลกสนซื้อยางพาราไทย 5 แสนตัน

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยหลังการเปิดงานแสดงสินค้า “เซ้าเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เอ็กซ์โป” ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เชิญผู้นำเข้าจากประเทศต่างๆ มาร่วมงาน“เซ้าเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เอ็กซ์โป” 400 ราย ส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคเอเชีย และอาเซียน มาร่วมเจรจาธุรกิจกับไทย ล่าสุดมีมีบริษัทผู้ซื้อสินค้ายางพาราและผลิตภัณฑ์จากทั่วโลก 68 บริษัท ต้องการซื้อยางพารากว่า 500,000 ตันซึ่งถือว่าเป็นผลดีต่อเกษตรกรไทยที่จะทำให้ราคายางพาราปรับตัวเพิ่มขึ้น


“เซ้าเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด เอ็กซ์โปจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 26 ก.ค. นี้ เพื่อเป็นเชื่อมโยงทางประวัติศาสตร์อันยาวนานไทยกับประเทศอินเดีย โดยเป็นการฉลองความสัมพันธ์ระหว่างเมืองสุราต รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย และ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ครบ 100 ปี ในปีนี้นับจากวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ได้พระราชทานนาม “สุราษฎร์ธานี” เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2458 ซึ่งมีความหมาย “เมืองคนดี” ให้สอดคล้องกับชื่อเมืองสุราตอันเป็นสถานที่กำเนิดของพระพุทธศาสนา และปัจจุบัน ความสัมพันธ์ของทั้ง 2เมืองได้กระชับแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นจากการลงนามบันทึกความเข้าใจเป็นบ้านพี่เมืองน้องสุราต-สุราษฎร์ธานี”


ทั้งนี้คาดว่าในงานจะมีผู้เข้าชมกว่า 100,000 ราย พร้อมทั้งมีนักธุรกิจ ผู้ผลิต/ผู้นำเข้าและผู้ประกอบการ ใน 14 จังหวัดภาคใต้มาร่วมเจรจุรกิจกับนักธุรกิจทั่วโลกโดยเฉพาะอินเดีย คาดว่าจะมีมูลค่าสั่งซื้อทันที 30 ล้านบาท และมีมูลค่าการสั่งซื้อภายใน 1 ปีประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนผลักดันมูลค่าการค้าระหว่างไทย-อินเดีย ในปีนี้ ให้ขยายตัวอีกไม่ต่ำกว่า 8 % จากในปี 57 มีมูลค่าการค้าระหว่างกันกว่า 8,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ”

 

 

ข้อมูล : http://www.dailynews.co.th/economic/336960
รูปภาพ : http://market.onlineoops.com/36387

sendLINE

Comment