9 Error Message ที่มักจะพบบ่อย

1.2K



9 Error Message ที่มักจะพบบ่อย

ตามมาดู 9 Error Message ที่มักจะพบบ่อย หากคุณเป็นผู้ประกอบที่มีหน้าร้าน บริษัท หรือ ตัวตน บนโลกออนไลน์เป็นเว็บไซต์ คุณต้องเคยเจอการ Error ของหน้าเว็บไซต์กันใช่ไหมคะ บางคนอาจจะบอกว่าไม่เคยเจอ เพราะมีผู้ดูแลเว็บไซต์หรือระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ดี แต่หากวันหนึ่งเกิดข้อผิดพลาดกับเว็บไซต์ของคุณขึ้นมาจะทำอย่างไร เพื่อเป็นการเตรียมและรับมือกับการ Error ของหน้าเว็บไซต์ วันนี้เราได้รวบรวม Error Message 9 แบบ มาให้คุณได้ทำความรู้จักกันค่ะ

1. 400 Bad File Request การ Error 400 เกิดจากไวยากรณ์ ที่ใช้กับ URL มีข้อผิดพลาด เช่น การเขียนตัวอักษรเล็กและใหญ่สลับที่กัน หรือมีการใช้เครื่องหมายผิด เป็นต้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้หน้าเว็บไซต์ไม่สามารถแสดงผลได้

2. 401 Unauthorized สำหรับการ Error 401 เกิดจากที่คุณพยายามเข้าใช้เว็บไซต์ ที่คุณไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใช้งาน หรืออาจจะเกิดจากการใส่พาสเวิร์ดผิด ในกรณีนี้ให้คุณลองตรวจพาสเวิร์ดอีกครั้ง ดูให้แน่ใจว่าได้ใส่รหัสที่ถูกต้องหรือไม่

3. 403 Forbidden/Access Denied สำหรับการ Error 403 จะคล้ายกับ Error 401 คือไม่ได้รับอนุญาตในเข้าใช้งานเว็บไซต์นั้น

4. 404 File Not Found เกิดจากเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถหาไฟล์ที่คุณต้องการได้ ซึ่งไฟล์ที่คุณต้องการอาจจะถูกย้ายไปที่อื่น มีการเปลี่ยนชื่อ ไฟล์ถูกลบ หรืออาจมีการเปลี่ยน URL จึงทำให้เซิร์ฟเวอร์หาไฟล์ไม่เจอ หากเจอปัญหานี้ ให้คุณกลับไปตรวจสอบที่ URL ของหน้านั้นว่าถูกต้องหรือไม่

5. 408 Request Timeout ข้อผิดพลาดนี้เกิดจากการหยุดโหลดเว็บไซต์ก่อนที่เซิร์ฟเวอร์จะส่งข้อมูลสำเร็จ ซึ่งอาจจะเกิดจากผู้ใช้ไปคลิกปุ่ม stop หรือปิดบราวเซอร์ หรือไปคลิกลิงก์ก่อนที่เว็บเพจนั้นจะโหลดขึ้นมา โดยส่วนมากมักจะเกิดตอนที่เซิร์ฟเวอร์ช้าหรือไฟล์มีขนาดใหญ่เกินไป

6. 500 Internet Error เกิดจากเว็บไซต์ไม่สามารถเรียกไฟล์เอกสาร HTML ได้ เนื่องจากอาจมีปัญหาเกี่ยวกับ การตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์ วิธีแก้ไขปัญหาเรื่องนี้คือ ให้คุณติดต่อผู้ที่ดูแลเว็บไซต์ หรือผู้ดูแลเซิร์ฟเวอร์เว็บไซต์ของคุณ ให้แก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้

7. 501 Not Implemented เซิร์ฟเวอร์นั้นไม่รองรับรูปแบบ (Feature) ที่คุณต้องการ

8. 502 Service Temporarily Overloaded เกิดจากเซิร์ฟเวอร์หรือหน้าเว็บไซต์นั้นมีผู้เข้ามาใช้งานมากเกินไป ทำให้เกิดการ Error ให้คุณลองโหลดใหม่ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเข้าใช้งานได้

9. 503 Service Unavailable ปัญหานี้เกิดจากเซิร์ฟเวอร์ทำงานหนักจนไม่สามารถตอบสนองได้ เลยเกิดอาการเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ไม่ได้ชั่วคราว หรือ เซิร์ฟเวอร์ อยู่ในระหว่างการซ่อมแซมอยู่ก็ได้

นอกจาก Error Message ที่เราได้นำมาฝากกันยังมีการ Error แบบอื่น ๆ อีก หากคุณไม่ต้องการให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น คุณต้องขยันหมั่นเข้ามาตรวจเช็คเว็บไซต์ของคุณ หรือหาผู้ดูแลเว็บไซต์และ เซิร์ฟเวอร์ที่น่าเชื่อถือเพื่อลดปัญหาเหล่านี้ได้

 

 

ข้อมูลจาก : sogoodweb

sendLINE

Comment