เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์ ชมทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส ชูช่อโต้ลมหนาว

2.5K



เป๋าตุงฟาร์ม จ.นครสวรรค์ ชมทุ่งทานตะวัน และดอกคอสมอส ชูช่อโต้ลมหนาว

ทุ่งทานตะวัน เป๋าตุงฟาร์ม ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง พร้อมทุ่งคอสมอส และพืชไร่ตามฤดูกาลอย่าง ไร่ข้าวโพด ไร่ข้าวฟ่าง สวนบวบ สวนมะละกอ รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพความสวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายของอำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแบบนี้ทีไร เป็นเวลาที่เหล่าดอกไม้ทั้งหลายได้ชูช่ออวดสีสัน รวมถึงทุ่งดอกทานตะวัน ที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ด้วยเช่นกัน บนอาณาบริเวณเนื้อที่กว้างกว่าหมื่นไร่ นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมภาพบรรยากาศความสวยงามของดอกทานตะวันที่เบ่งบานเหลืองอร่ามตลอดแนวภูเขาพุนกยูง ซึ่งในหนึ่งปีจะมีให้ชมตั้งแต่เดือนธันวาคม ไปจนถึงปลายเดือนมกราคม

สำหรับอำเภอตากฟ้านั้น เป็นพื้นที่ที่มีการเพาะปลูกดอกทานตะวันและปอเทืองจำนวนมากแห่งหนึ่งของจังหวัดนครสวรรค์ โดยนิยมปลูกปอเทืองก่อนที่จะทำการปลูกพืชไร่อื่น เพราะว่าต้นปอเทือง จะทำให้ดินมีคุณภาพดี ถือเป็นการเตรียมดินเพื่อใช้ในการเพาะปลูกพืชหลักของเกษตรกรต่อไป ส่วนทานตะวัน นับเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้กับเกตรกรอย่างมาก จากการเก็บเกี่ยวเมล็ดทานตะวันจำหน่ายนั่นเอง

ไร่เป๋าตุงฟาร์ม มีจุดเด่นตรงที่ ดอกทานตะวันไม่ได้มีขนาดใหญ่มากและลำต้นก็ไม่สูงเกินไป ทำให้เรายืนถ่ายภาพคู่กับดอกทานตะวันหรือแทรกตัวในทุ่งทานตะวันได้ง่าย นอกจากนี้ยังจัดตกแต่งสถานที่ให้มีมุมถ่ายรูปน่ารัก ๆ เต็มไปหมด ทั้งสะพานทางเดิน จุดชมวิวที่เห็นฉากหลังเป็นกังหันลมเรียงกัน กระท่อมหลังเล็ก ๆ ที่มีเปลไว้นอนเล่น หรือจะโล้ชิงช้ารับลมเย็น ๆ ก็ได้

เดินชมทุ่งทานตะวันจนเหนื่อย แวะมาพักร้อนที่ร้าน The Escape Café ร้านกาแฟกลางทุ่งคอสมอส มีเครื่องดื่มเย็น ๆ ทั้งชาและกาแฟให้บริการ ข้าง ๆ กันกับร้านกาแฟเป็นเพิงขายข้าวโพดปิ้งของชาวบ้าน ปิ้งสด ๆ หอม อร่อย เพียงฝักละ 10 บาทเท่านั้น

ที่ตั้ง : ริมถนนหมายเลข 1145 หลัก กม.ที่ 7 ถนนตากฟ้า-ท่าตะโก อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

เวลาเปิด – ปิด : 07.30-20.00 น.

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.travel.mthai.com

ขอบคุณรูปภาพจาก : เป๋าตุงฟาร์ม, The Escape Café,เรารัก”นครสวรรค์”, Speirs Pix

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : ewt.prd

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

sendLINE

Comment