6 ไร่สตรอว์เบอร์รี่ เชียงใหม่ เดินเก็บและชิมวนไป ดีต่อใจสุดๆ

1.6K



6 ไร่สตรอว์เบอร์รี่ เชียงใหม่ เดินเก็บและชิมวนไป ดีต่อใจสุดๆ

อากาศเย็นสบายเช่นเวลานี้ อยากชวนเพื่อนๆ ขึ้นเหนือเที่ยว ไร่สตรอว์เบอร์รี่ เชียงใหม่ ไปเดินเก็บสตรอว์เบอร์รี่ ผลโตๆ และกินกันสดๆ แบบไม่อั้น 

1. ไร่สตรอว์เบอร์รี่ปลายฟ้า

ไร่สตรอว์เบอร์รี่ปลายฟ้า เป็นไร่ที่อยู่บนม่อนแจ่ม ซึ่งสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,350 เมตร ทำให้มีเมฆหมอกพัดปกคลุมแปลงปลูกตลอดวัน อากาศเย็นสบาย โดยเป็นสตรอว์เบอร์รี่สายพันธุ์พระราชทาน 80 ลูกใหญ่ หอม หวาน และยังมีดอกไม้กำลังบานสะพรั่งเต็มไร่ ทั้งดอกทานตะวัน ดอกกระดาษ ดอกเสี้ยวฝรั่ง สามารถเข้ามาถ่ายรูปกันได้เลยตั้งแต่วันนี้

ที่ตั้ง : ตำบล แม่แรม อำเภอ แม่ริม เชียงใหม่

 

2. ไร่นภ ภูผา

ไร่นภ ภูผา (นะ-พะ-ภู-ผา) แหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รี่ชื่อดังของเชียงใหม่ ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเก็บผลสตรอว์เบอร์รี่จากต้น ออกมาชั่งกิโลและกินกันสดๆ ได้เลย อีกทั้งยังมีร้านอาหารเป็นลักษณะเรือนไม้สองชั้น สำหรับนั่งทานอาหาร หรือ เครื่องดื่มเย็น ๆ พลางชมทัศนยีภาพรอบๆ ไร่ในบรรยากาศชิลล์ๆ

ที่ตั้ง : ตำบล สะเมิงใต้ อำเภอ สะเมิง เชียงใหม่

 

3. ไร่สตรอว์เบอร์รี่วงศ์วาน

ที่นี่จะเน้นปลูกสตรอว์เบอร์รี่แบบชีวภาพปลอดสาร จึงทำให้ทางไร่ได้สตรอเบอร์รี่ผลใหญ่ สวย สด ปลอดภัยจากสารพิษ น่ารับประทานมากๆ นอกจากผลสตรอว์เบอร์รี่สดแล้ว ยังมีการผลิตสินค้าแปรรูปจากสตรอเบอร์รี่เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP เช่น น้ำสตรอเบอร์รี่ แยมสตรอเบอร์รี่ ไวน์สตรอเบอร์รี่ ฯลฯ รวมไปถึงมีห้องพัก พื้นที่สำหรับกางเต็นท์ ร้านอาหาร คอยบริการนักท่องเที่ยวด้วย

ที่ตั้ง : บ้านเหล่าแสนตอง ตำบล สะเมิงใต้ อำเภอ สะเมิง เชียงใหม่

 

4. ดอยนก สตรอเบอร์รี่ รีสอร์ท

ไร่ดอยนก เป็นสวนสตรอว์เบอร์รี่ที่ตั้งอยู่ภายในรีสอร์ทท่ามกลางหุบเขา นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมทัศนียภาพที่งดงามรอบตัว ของแปลงสตรอว์เบอร์รี่ที่ปลูกอย่างเป็นระเบียบ ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เก็บสตรอว์เบอร์รี่สดๆ จากต้น ให้อาหารน้องแกะ แถมยังมีบ้านพักแสนสบาย อาหารและเครื่องดื่มอร่อยๆ ให้บริการ

ที่ตั้ง : ตำบล สะเมิงใต้ อำเภอ สะเมิง เชียงใหม่

 

5. สวนดอยแก้ว

สวนสตรอว์เบอร์รีอินทรีย์ 100% เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเก็บสตรอว์เบอร์รี่เองได้ โดยสตรอว์เบอร์รีของสวนดอยแก้วมีหลากหลายสายพันธุ์ ได้แก่ พันธุ์พระราชทาน 60, 72 และ 80 ที่มีรสชาติหอมหวานกว่าพันธุ์ 329 ที่ขายในท้องตลาดทั่วไป ส่วนผลิตภัณฑ์แปรรูปจากสตรอว์เบอร์รีก็มีให้เลือกมากมายตามใจชอบ เช่น ไวน์สตรอว์เบอร์รี, แยมเนื้อสตรอว์เบอร์รี, สตรอว์เบอร์รีอบแห้ง ฯลฯ ซื้อกลับไปเป็นของฝากให้ใคร รับรองว่าจะติดใจทุกราย

ที่ตั้ง : ตำบล บ่อแก้ว อำเภอ สะเมิง เชียงใหม่

 

6. ไร่ไผ่สีทอง

ไร่ไผ่สีทอง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอีกแห่งหนึ่ง ที่คุณสามารถเข้ามาเก็บสตรอว์เบอร์แบบปลอดสารพิษจากต้นและชิมกันแบบสด ๆ โดยจะมีสตรอว์เบอร์ทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่นแรกลูกไม่ค่อยใหญ่ ให้ผลผลิตช่วงปลายพฤศจิกายนถึงกลางมกราคม รุ่นสอง ผลใหญ่สุดๆ ไซส์จัมโบ้ ให้ผลผลิตช่วงกลางเดือนมกราคมถึงปลายกุมภาพันธ์ และรุ่นสุดท้าย จะกลับมาลูกเล็กเหมือนเดิม แต่ให้ผลผลิตเยอะพอสมควร นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มอย่าง ฟองดูสตรอว์เบอร์รี น้ำสตรอว์เบอร์รีปั่น ฯลฯ รวมถึงมีบริการที่พักสไตล์ชาวสวน ตั้งอยู่กลางไร่ ยิ่งช่วงหน้าหนาวที่หมอกลงจัด ๆ บรรยากาศในไร่สุดแสนจะโรแมนติก

ที่ตั้ง : ตำบล สะเมิงใต้ อำเภอ สะเมิง เชียงใหม่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.travel.mthai.com

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลบางส่วนจาก : สวนดอยแก้ว suandoikaew สตรอเบอร์รี่ปลอดสาร, Dม oi Nok Strawberry Resort -ดอย นก สตรอเบอร์รี่ รีสอร์ท, ไร่สตรอเบอรี่ไผ่สีทอง, ไร่สตรอเบอรี่ไผ่สีทอง,ไร่นภ-ภูผา, ไร่สตรอเบอรี่ปลายฟ้า ม่อนแจ่ม เชียงใหม่, สตอเบอรี่เชียงใหม่

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

sendLINE

Comment