ปักหมุดเที่ยว ‘Legend Siam’ สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม แห่งแรกในเมืองไทย

3.9K



 

ปักหมุดเที่ยว ‘Legend Siam’ สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม แห่งแรกในเมืองไทย

สวนสนุก ดินแดนแห่งความสุข และจินตนาการ ที่รวมเอาเครื่องเล่นหลากหลายชนิด ตั้งแต่ระดับเบสิคจนถึงระดับหวาดเสียวระทึกใจ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟเหาะ บ้านผีสิง แกรนด์แคนยอน หรือเครื่องเล่นอื่นๆ อีกมากมาย แต่สำหรับ Legend Siam สวนสนุกที่กำลังก่อสร้างอยู่ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ขณะนี้ กลับแตกต่างออกไปสิ้นเชิง เพราะมีนิยามว่าเป็น สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน

Legend Siam สวนสนุกเชิงวัฒนธรรม (Thai Cultural Theme Park) แห่งแรก และแห่งเดียวในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ตำนานแห่งสยาม’ ที่สะท้อนให้เห็นวิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ของคนไทยทุกยุคสมัย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย 3 โซนหลัก ได้แก่

โซนสยามวิไลซ์

แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วน Town Square และ Thai Machine

  • Town Square หรือจตุรัสพระนคร ในธีมความศิวิไลซ์แห่งเมืองสยาม ผ่านสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย อันวิจิตรตระการตา หลงไหลไปกับตำนานพระอินทร์และช้างเอราวัณ อีกทั้งยังมีสินค้าไทยให้เลือกจับจ่าย

  • Thai Machine เครื่องซิมูเลเตอร์ ที่จะพาเราย้อนเวลาไปดูวิถีความเชื่อและความศรัทธาของคนไทย นำมาผสมผสานกับแฟชั่น ที่แสดงถึงความเป็น Thailand Only

โซนไทยอารยะ

โซนนี้จะพาผู้ชมเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตของคนไทยในอดีตถึงปัจจุบันผ่านเครื่องเล่น และ Attractions ต่างๆ  แบ่งเป็น 5 กิจกรรมย่อย คือ

  • โซนงานวัด เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด และพบกับสัตว์ในตำนานวรรณคดีไทยสุดวิจิตร

  • บ้านแม่นาค สัมผัสความหลอน กับตำนานรักอมตะ ‘แม่นานาคพระขโนง’ ในรูปแบบบ้านผีสิง

  • วิหาร 3 มิติ จำลองวัดพระศรีสรรเพชรในสมัยพระเจ้าอู่ทอง โดยนำเสนอผ่านการฉาย 3D Mapping อลังการด้วย แสง สี เสียง ภายในวิหาร เล่าเรื่องราว วิถีชีวิตและปรัชญา “ธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ”

  • ตลาดน้ำ รวบรวมอาหารเลิศรสจากร้านดังทั่วประเทศ ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำอันสวยงามและเย็นสบาย

  • ตลาดบก หมู่บ้านทรงไทย 4 ภาค ซึ่งแต่ละภาคก็มีการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้าน และจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง

 

โซนภูมิแผ่นดิน

นำเสนอเรื่องราวที่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ผ่าน 3 กิจกรรม คือ

  • ตำนานผู้กล้าบางระจัน  ตื่นตากับการแสดง Live Action พร้อมบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ ความเสียสละ ความสามมัคคี ของชาวบ้านบางระจัน ที่ต่อสู้เพื่อชาติไทย

  • เกษตรวิถีไทย ตำนานแห่งความพอเพียง เรียนรู้ศาสตร์พระราชา ตามพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 และร่วมลงมือทำ Workshop ต่างๆ

  • ตำนานช้างเผือกไทย ชมขบวนพาเหรดโขลงช้าง ที่แสดงถึงพิธีกรรมโบราณเกี่ยวกับช้างเผือก และเครื่องคชาภรณ์ของช้างที่หาชมได้ยาก รวมไปถึงตำนานช้างทรงคู่บารมีพระมหากษัตริยไทย

แว่วว่า โครงการ Legend Siam จะเปิดให้บริการภายในสิ้นปี 2018 นี้ ซึ่งก็อีกไม่นานเกินรอ เตรียมนับถอยหลังและเตรียมตัวไปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพัทยากันนะ!

 

ที่ตั้ง : อ.นาจอมเทียน ริมถนนสุขุมวิท ห่างจากพัทยาใต้ 20 กิโลเมตร

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : thelegendsiam, Suansanook Thai ชมรมคนรักสวนสนุก

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.net

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

sendLINE

Comment