ไม่เล่นน้ำ ทำอะไรดีในวันสงกรานต์

2.0K



ไม่เล่นน้ำ ทำอะไรดีในวันสงกรานต์

1. อ่านหนังสือที่ยังอ่านไม่จบ

งานหนังสือเพิ่งจบไปใช่ไหมคะ ลองเช็กดูที่ตู้หนังสือสิว่า ปีนี้เราซื้อมากี่เล่ม แล้วปีที่แล้วมีกี่แล้วที่ยังอ่านไม่จบ นี่เป็นเวลาที่ดี ที่เราจะเคลียร์ลิสต์หนังสือที่อ่านไม่จบ ให้จบภายในวันสงกรานต์นี้ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ และเปิดโลกกว้างได้ แม้ไม่ได้ออกไปเที่ยวนอกบ้าน

2. ดูซีรีส์ที่ค้างคาไว้

สำหรับสายซีรีส์ หากมีซีรีส์ที่ค้างคา ไม่มีเวลาดูสักที เพราะติดงาน ติดเรียน ก็สามารถใช้โอกาสนี้ นอนดูซีรีส์เล่นๆ อยู่บ้านให้เต็มอิ่มไปเลยค่ะ พอเปิดงานมา เราก็มีเรื่องไปเม้าท์กับเพื่อนได้แล้ว

3. ใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่ และครอบครัว

จริงๆ แล้ว วันสงกรานต์เป็นวันของครอบครัวด้วยนะคะ หากเราไม่เล่นน้ำ ก็มีกิจกรรมที่น่าทำ และควรทำเป็นอย่างยิ่งก็คือ ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวค่ะ ในชีวิตประจำวัน บางคนต้องอยู่ห่างไกลพอแม่ เพราะต้องเข้ามาทำงานในเมือง และวันหยุดยาวสงกรานต์แบบนี้เป็นโอกาสดีแล้ว ที่เราจะได้กลับบ้านไปหาพ่อแม่ และใช้เวลาอยู่กับท่าน ไม่ว่าจะเป็นการพาไปเที่ยว นั่งกินข้าวด้วยกัน หรือรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เป็นต้นค่ะ

4. เข้าวัด ทำบุญ

หากเราไม่ใช่สายเล่นน้ำ สายทำบุญก็ยังเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำได้ในสงกรานต์นี้ เข้าวัด เข้าวา นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ ฟังธรรม ก็จะช่วยให้ใจเราสงบมากขึ้น พร้อมได้บุญได้กุศล และกำลังใจให้กลับไปใช้ชีวิตต่อไปค่ะ

5. เที่ยวต่างประเทศ

สำหรับบางคนที่เบื่อการเล่นน้ำแล้ว และก็ไม่ค่อยชอบกับการไปไหนมาไหนก็เจอแต่คนจะสาดน้ำใส่ มีวิธีเลี่ยงอยู่ 2 อย่างหลักๆ ก็คือ ให้อยู่บ้าน หรือไปที่ที่ไม่เล่นน้ำ อย่างต่างประเทศไปเลย มีหลายคนเช่นกันที่วางแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ อย่างสมัยนี้ประเทศยอดฮิตที่คนไทยชอบไปเที่ยวในช่วงสงกรานต์ก็คือ “ญี่ปุ่น” นั่นเอง เพราะตรงกับช่วงซากุระบานพอดีด้วย แต่ขอบอกว่า ใครอยากไป คงต้องรีบจองตั๋วกันข้ามปีจะดีกว่าค่ะ เพราะมันคือ High Season ค่าใช้จ่ายอาจสูงถ้าจองตั๋วกระชั้นชิด ปีนี้ไม่ทันก็ไม่เป็นไร รอปีหน้าแล้วกันนะคะ

6. ใช้โอกาสนี้ดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้น

ไม่ได้ออกไปเล่นน้ำ ก็นอนอยู่บ้าน ดูแลตัวเองไปนี่แหละค่ะ หากในวันปกติเราแทบไม่มีเวลาดูแลตัวเองเลย นี่คือโอกาสของคุณแล้ว ที่จะได้ใช้เวลาในการออกกำลังกาย บำรุงผิวพรรณ หรือเรื่องเบสิคที่ขาดไม่ได้ก็คือ การนอนค่ะ ถือเป็นการรีเฟรชร่างกายอย่างหนึ่ง ให้มีสุขภาพที่ดี และผิวพรรณที่สวยงามกว่าเดิมในช่วงหยุดยาวแบบนี้

ใครเบื่อเล่นน้ำแล้ว ไม่รู้จะอะไรดีในวันหยุดยาวๆ ในวันสงกรานต์ ก็ลองทำกิจกรรมอื่นๆที่แนะนำ หรือที่ท่านสนใจ รับรองว่าไม่น่าเบื่อ แถมได้ประโยชน์อีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.idskinexpert.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

 

sendLINE

Comment