Happy Trip ตะลอนกิน - เที่ยว ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

2.3K



Happy Trip ตะลอนกิน - เที่ยว ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ตลาดน้ำบางผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบวิถีวัฒนธรรม แบบบ้านๆ ที่นี่ จัดตั้งขึ้นโดย ความร่วมมือของชาวบ้านร่วมกับผู้นำท้องถิ่น และ อบต.บางน้ำผึ้ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และสนับสนุนให้ชาวบ้าน มีรายได้จาก การนำผลผลิตในท้องถิ่นของตนเองมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการสร้างงานภายในชุมชน

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง จะมีขึ้นเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเปิดตลาดประมาณ 8.00 น. ไปจนถึงช่วงเย็น ๆ เมื่อมาถึงก็จะ เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านริมคลองพ่อค้าแม่ค้าหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ซึ่งถือว่าเป็นตลาดน้ำเพื่อสุขภาพอีกแห่งหนึ่ง เพราะไม่ว่าใคร ได้มาเที่ยวที่ลาดน้ำบางผึ้ง นอกจากจะได้สัมผัสวิธีชีวิตริมน้ำของชาวพระประแดงแล้ว ก็ยังได้สัมผัสกับกิจกรรมทั้งในเรื่องของสุขภาพกาย และสุขภาพใจอีกด้วย

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งจัดเป็นซุ้มให้มีทางเดินยาวกว่า 2 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีของกิน ของฝากตลอดแนวทางเดินเรียกได้ว่า มาที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ต้องอิ่มถึงขั้นอิ่มกันเลยทีเดียว เพราะว่าอาหารการกินที่นี่ หลากหลายมาก เช่น ก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา รังนก ก๋วยเตี๋ยว ขนมครกหอยทอด ทอดมันปลา หมึกไข่เสียบไม้ห่อด้วยใบตอง แจงรอน ห่อหมก ลูกชิ้นโบราณมีทั้งไส้กุ้ง หมู เผือก หรือจะเป็นขนมของหวานก็มีมากมาย เช่น ขนมถ้วย ขนมจาก กล้วยแขก ม้าฮ่อ ขนมตระกูลทอง กาละแมกวน ฝอยเงิน ชุดละ 10-30 บาท เท่านั้น

นอกจากนี้ใน ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งศูนย์รวมสินค้า OTOP ที่สร้างสรรค์จากคนในชุมชนบางน้ำผึ้ง และตำบล ใกล้เคียงในจังหวัดสมุทรปราการ เช่น ดอกไม้เกล็ดปลาบ้านธูปสมุนไพร ผลิตภัณฑ์จากทะเลอย่างกุ้งแห้ง กะปิ หอยดองภาพประดิษฐ์จาก รกมะพร้าว ของตกแต่งบ้าน – ดอกหญ้าหลากสี,โมบายล์ ใครจะนั่งชมบรรยากาศตลาดริมน้ำ พร้อมทั้งรับประทานอาหารอร่อย ๆ ที่มีให้เลือกทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู เย็นตาโฟบะหมี่หมูแดง ราดหน้า กระเพาะปลา ข้าวตู หมี่กรอบ ข้าวหน้าต่าง ๆ ขนมจีน น้ำยา น้ำพริกหรือจะ เลือกผสมกับแกล้มกับผักสดผักดอง นั่งพูดคุยและชมบรรยากาศตลาดริมน้ำ และสวนเกษตรที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เรียกได้ว่า เดินกันจนเหนื่อย และอิ่มท้อง อิ่มใจ แถมขากลับ มีของฝากของกิน ติดไม้ติดมือไปฝากคนที่เรารักอีกด้วย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

sendLINE

Comment