ชวนเดินเล่น รับลมหนาว 'ตลาดแคมของ' เมืองหนองคาย

2.4K



ชวนเดินเล่น รับลมหนาว 'ตลาดแคมของ' เมืองหนองคาย

อย่างที่ทราบกันดีว่า ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน จะมีอากาศที่หนาวเย็นสบาย เหมาะแก่การไปเที่ยวพักผ่อน วันนี้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำ นั่นคือ ถนนคนเดินริมแม่น้ำโขง อ.เมือง จ.หนองคาย คือ “ตลาดแคมของ” ที่จะเปิดทุกช่วงเย็นวันเสาร์ ในช่วงยามเย็น แดดร่มลมตก จะมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า มาตั้งแผงขายของกันที่ตลาดแคมของจำนวนมาก ตั้งแต่ท่าน้ำวัดหายโศก ยาวไปจนถึงท่าเสด็จ ตลาดอินโดจีน มีทั้งเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ สินค้าแฮนด์เมด รวมถึงอาหารหลากหลายชนิด ที่นำมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ได้ไปเลือกชิม เลือกช็อป กันตามใจชอบ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ผู้มาท่องเที่ยวได้สนุกสนาน ผ่อนคลาย อาทิ เวทีดนตรี ลานวัฒนธรรมเปิดให้มีการละเล่น เต้นรำ ลำ ฟ้อน ร้องเพลง และเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออก ทั้งเต้น และร้องเพลง เพื่อเป็นการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ด้วย

พร้อมกันนี้คณะผู้จัดงาน ยังจัดสถานที่นั่งพักผ่อนไว้ให้ นักท่องเที่ยวได้นั่งชม ชิล รับลมริมแม่น้ำโขง สามารถซื้ออาหาร เครื่องดื่ม มานั่งรับประทานกันบริเวณที่เจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ หรือมุมศิลปะ ระบายสีปูนปั้นปาสเตอร์ ก็มี ให้น้องๆหนูๆ ได้นั่งระบายสีกันด้วยความเพลิดเพลิน ส่วนมุมผู้ใหญ่ หากเดินช็อปปิ้งจนเมื่อยแล้ว ก็มีบริการนวด ไว้รองรับด้วยเช่นกัน ราคากันเอง สามารถไปทดลองใช้บริการได้ เพราะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยเอง และชาวต่างชาติ มารอรับบริการนวดกันจำนวนมาก

หากได้ผ่านไปตัวเมืองหนองคาย แล้วอยากไปเดินชิล ริมแม่น้ำโขง ก็แนะนำไปตลาดแคมของ รับรองได้ซื้อสินค้าของฝากถูกใจ และได้รับประทานอาหารอร่อยถูกปากแน่นอน

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment