นั่งเรือชม 'ทะเลบัวแดง' บึงหนองหาน อุดรธานี

2.4K



นั่งเรือชม 'ทะเลบัวแดง' บึงหนองหาน จ.อุดรธานี

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ เดินทางกันไปไกลถึงอุดรธานี จุดหมายปลายทางของวันนี้ คือ ทะเลบัวแดง สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนชื่นชอบ เพราะมีความสวยงามของดอกบัว สีแดงที่บายสะพรั่งเต็มบึงน้ำขนาดใหญ่

ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี อยู่ในบึงน้ำจืด บึงหนองหาน แหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไป ด้วย พันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำ จำนวนมาก  ทางเข้าทะเลบัวแดง จะมีลานจอดรถไว้บริการ เป็นลานดินแดง จอดได้หลากหลายคัน โดยเสียค่าบริการจอดรถคันละ 20 บาท และทางเดินขึ้นไปยังจุดที่ซื้อตั๋วเพื่อนั่งเรือ ก็จะมีร้านขายของที่ระลึก รวมทั้ง มีหมวกไว้จำหน่าย เพื่อบรรเทาความร้อน จุดบริการซื้อตั๋วลงเรือ จะมีหลายราคาให้เราเลือก หากมากัน 2 คน ก็คนละ 150 บาทเป็นเรือขนาดเล็ก หรือ ถ้ามากัน 5 คน ก็จะเฉลี่ยคนละ 100 บาท จากนั้น คนขับเรือ ก็จะพาแล่นไปกลางบึงหนองหาน และจะไปจอดยังจุดต่างๆ ที่มีดอกบัวบานสะพรั่ง หรือ จุดที่ถ่ายภาพดอกบัวออกมาได้สวยงาม และอย่าลืม ก่อนเรือออกตัว ควรสวมเสื้อชูชีเพื่อความปลอดภัยด้วย

ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวมากันจำนวนมาก จะเป็นช่วงวันหยุด และเป็นช่วงเช้าตรู่เพราะอากาศไม่ร้อน และจะได้เห็นดอกบัวที่บานสะพรั่ง ระหว่างทางเราก็สามารถถ่ายภาพ ไปเรื่อยๆ หรือ จะนั่งชมบรรยากาศ ได้

สำหรับ “ทะเลบัวแดง” ดอกบัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ และค่อย ๆ ลดปริมาณ ลงในเดือนมีนาคม ดอกบัวจะบานในช่วงเช้าตรู่จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. นักท่องเที่ยวจะมองเห็น ดอกบัวแดง บานเต็มท้องน้ำ หนองหานสุดลูกหูลูกตางดงาม อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า ทะเลบัวแดง ซึ่งในทุกปี นักท่องเที่ยว สามารถชมความงดงามของทะเลบัวแดง หนองหานกุมภวาปี ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี มีงานเทศกาลทะเลบัวแดงบาน หนองหานกุมภวาปี ณ วัดบ้านเดียม ตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

sendLINE

Comment