แอนิเมชั่น ทะลัก เมเจอร์ สบช่องผุดโรงหนังเด็ก

1.3K



 

แอนิเมชั่น ทะลัก เมเจอร์ สบช่องผุดโรงหนังเด็ก

ด้วยแนวโน้มเศรษฐกิจเอเชียที่ขยายตัวขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มชนชั้นกลางในเอเชียขยับตัวขึ้น รวมถึงประเทศไทยด้วย โดยคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อ มีไลฟ์สไตล์แตกต่าง ต้องการประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้มากขึ้น เนื่องจากเป็นฐานกำลังหลักในการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งธุรกิจโรงภาพยนตร์ และหนัง ถือเป็นอีกธุรกิจที่ขับเคลื่อนไปตามไลฟ์สไตล์ของคนกลุ่มนี้

“นิธิ พัฒนภักดี” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างประเทศที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละปีมีหนังฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอฮอลลีวูดเข้าฉายอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะมีหนังเข้าฉายไม่ต่ำกว่า 330 เรื่อง แบ่งเป็น หนังฮอลลีวูด 195 เรื่อง หนังไทย 55 เรื่อง หนังเอเชีย 80 เรื่อง ซึ่งฐานลูกค้าหลัก ๆ ที่ดูหนัง คือ วัยรุ่น วัยทำงาน

ขณะเดียวกันช่วงหลายปีที่ผ่านมา จำนวนหนังฮอลลีวูดที่เพิ่มจำนวนขึ้น ก็มีหนังแอนิเมชั่นที่ทำรายได้สูงเพิ่มจำนวนขึ้นตามไปด้วย ซึ่งฐานลูกค้าหลักที่ชมหนังแอนิเมชั่นเหล่านี้ คือ กลุ่มเด็กและครอบครัว ด้วยโอกาสที่เกิดขึ้น ล่าสุดบริษัทเตรียมทดลองเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์สำหรับเด็ก “kid cinema” เจาะกลุ่มเด็กที่มีอายุ 5-12 ปี โดยจะเปิดให้บริการ 2 โรง ใน 2 สาขา คือ เซ็นทรัลเวสต์เกต และเมกาบางนา ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ไตรมาส 1 ปีนี้ โดยเบื้องต้นจะมี 200 ที่นั่ง ส่วนราคาบัตรเข้าชมนั้นอยู่ระหว่างพิจารณา อาจจะมีการขายบัตรเป็นแพ็กเกจในราคาครอบครัว หรือตั๋วเดี่ยวสำหรับเด็ก

“เลือกทดลองเปิดที่เวสต์เกตและเมกาบางนาก่อน เนื่องจากโลเกชั่นของทั้งสองแห่งเป็นกลุ่มครอบครัว และมีหมู่บ้านอยู่จำนวนมาก หากทั้งสองสาขาได้รับการตอบรับที่ดีก็จะขยายไปยังหาดใหญ่ และเชียงใหม่ เนื่องจากเป็นกลุ่มครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์ใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ”

“นิธิ” ขยายความว่า เมเจอร์ตัดสินใจที่จะทดลองเปิดโรงหนังสำหรับเด็กเพราะเห็นดีมานด์ของตลาด ประกอบกับหนังแอนิเมชั่นก็โตขึ้น และคนที่มาดูหนังเหล่านี้ก็เป็นกลุ่มครอบครัวที่มีการใช้จ่ายต่อครั้งที่สูง ถือเป็นแนวโน้มที่ดี นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถสร้างแบรนด์เมเจอร์ให้เติบโตไปพร้อม ๆ กับคนกลุ่มนี้ด้วย”

ปัจจุบันเมเจอร์มี 131 สาขา 710 โรง แบ่งเป็น ไทย 126 สาขา 685 โรง ครอบคลุม 51 จังหวัด และต่างประเทศ 5 สาขา 25 โรง ประกอบด้วย กัมพูชา 3 สาขา 16 โรง ลาว 2 สาขา 9 โรง และปีนี้จะเปิดเพิ่มอีก 34 สาขา 98 โรงกลายเป็นอีกความเคลื่อนไหวของโรงภาพยนตร์ที่กำลังมาสร้างสีสัน สร้างโอกาสให้ธุรกิจ และสามารถตอบไลฟ์สไตล์ของพ่อแม่ยุคใหม่ได้อีกทาง

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.prachachat.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


 

 

sendLINE

Comment