‘หุ่นฟาง นาอ้อ’ ประติมากรรมหุ่นฟางกลางทุ่ง ไอเดียสุดเจ๋งของคนเมืองเลย

2.5K



‘หุ่นฟาง นาอ้อ’ ประติมากรรมหุ่นฟางกลางทุ่ง ไอเดียสุดเจ๋งของคนเมืองเลย

ถ้าใครยังจำเทศกาล Wara Art Festival ที่นักเรียนญี่ปุ่นนำกองฟางเหลือทิ้งมาครีเอทเป็นงานศิลปะรูปสัตว์ต่างๆ ได้ดี คราวนี้ไทยของเราก็ไม่น้อยหน้า ประติมากรรมหุ่นฟางขนาดยักษ์ ถูกยกมาไว้กลางทุ่งบ้านนาอ้อ อำเภอเมือง จ.เลย เปิดให้เข้าชม และถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเดือนเมษายน 2561 หรือระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น

หุ่นฟาง นาอ้อ ที่เที่ยวถ่ายรูปแห่งใหม่ทางภาคอีสาน จัดสร้างขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาพื้นที่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) จ.เลย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน ซึ่งทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องกับตำนานเรื่องเล่าของเมืองเลยทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ช้าง ปลา ค่างแว่น พญานาค หุ่นคน เป็นต้น

มาสัมผัสความน่ารักของหุ่นฟางที่ยืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณทุ่งนาของชุมชนบ้านนาอ้อ แถมตอนกลางคืนมีการเปิดแสงสีเพิ่มความสวยงามอีกด้วย พร้อมทั้งเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน อย่างการทอผ้า การทำข้าวปุ้น ฮ้อน การจักรสานไม้ไผ่ ตลอดจนอุดหนุนผลิตภัณฑ์และอาหารพื้นถิ่นที่คุณอาจจะหาทานจากที่ไหนไม่ได้

นักท่องเที่ยวที่สนใจ หากขับรถมาเองสามารถนำไปจอดได้ที่วัดศรีชมชื่น มีรถซาเล้งบริการรับส่งในราคาคนละ 10 บาท

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : www.travel.mthai.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment