ตลาดน้ำขวัญเรียม เสน่ห์ไทย เมืองเก่า

3.5K



 

ตลาดน้ำขวัญเรียม ไปกี่ครั้งก็หลงรัก

ตลาดน้ำขวัญเรียม สถานที่เที่ยวใจกลางกรุง บรรยากาศดี ติดคลองแสนแสบ จุดกำเนิดอมตะนิยายอย่าง "แผลเก่า" ตัวเอกในเรื่อง ขวัญและเรียม โดยเอกลักษณ์เด่นของตลาดนี้แห่งนี้ คือ สะพานเรือที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้ ซึ่งไม่ว่าใครที่ไปก็ ก็ต้องแวะเวียนขึ้นไปถ่ายรูป เก็บภาพความประทับใจอยู่เสมอ

 

นอกจากนี้ตลาดน้ำขวัญเรียมยังมีกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ฟังธรรม ดูการละเล่นไทย ภายใต้บรรยากาศอันสงบ ร่มรื่น พร้อมมิตรไมตรีและรอยยิ้มจากพ่อค้าแม่ค้าที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น สามารถเลือกชิมอาหารอร่อย จากทั่วทุกภาค เลือกซื้อสินค้าพื้นบ้านและอาหารอร่อยทั้งคาวหวาน ที่มีให้เลือกช๊อปเลือกชิมกันอย่างจุใจ

 

และที่ทำให้ประทับใจแบบสุดๆ คือเรื่องของความสะอาด ที่จะสังเกตได้ว่า ไม่มีแมลงวี่ แมลงวัน แมลงสาบ หรือหนู ให้เห็นเลย เพราะที่นี่เขามีระบบจัดการที่ดี และใส่ใจเรื่องของความสะอาดเป็นอย่างมาก รวมไปถึงห้องน้ำ ที่เข้าไปแล้วถึงกับต้องร้องว้าว กับความสะอาดเหมือนใหม่ แถมยังสวยอีกด้วย

อาหารอร่อย แม่ค้าน่ารัก บรรยากาศเย็นสบาย และสะอาดแบบนี้ แล้วจะไม่ให้หลงรักตลาดขวัญเรียมได้ไง จริงไหม? สำหรับใครที่ต้องการไปหลงมนต์เสน่ห์ของตลาดน้ำแห่งนี้เหมือนกับเรา ก็สามารถไปได้ 2 เส้นทางคือ ทางซอยเสรีไทย 60 (เข้าทางวัดบำเพ็ญเหนือ) หรือ ทางซอยรามคำแหง 187 (เข้าทางวัดบำเพ็ญใต้) ตลาดเปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 8.00 - 21.00 น. หรือเช็คข้อมูลได้ทาง เว็บไซต์www.kwan-riamfloatingmarket.com

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment