Sultan The Pit Pony ประติมากรรมหุบเขาม้ายักษ์ แห่งแคว้นเวลส์

2.6K



 

Sultan The Pit Pony ประติมากรรมหุบเขาม้ายักษ์ แห่งแคว้นเวลส์

 

          Sultan The Pit Pony เป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่ Caerphilly ใน South Wales ประติมากรรมชื่อ “สุลต่าน” ชิ้นนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างมากจากชื่อของม้าอันเป็นที่รักที่ทำงานในเหมืองแร่ท้องถิ่นแห่งนี้ ทำหน้าที่ในการลากเลื่อนสำหรับขนถ่ายหินในเหมืองแห่งนี้ ประติมากรรมนี้เอง ส่วนหนึ่งก็ผลิตจากถ่านหินที่มาจากเหมืองแร่แห่งนี้เช่นกัน เพื่อเป็นที่ระลึกถึง อุตสาหกรรมเหมืองแร่ในอดีตที่เปลี่ยนไปในอังกฤษ และโลกไปตลอดกาล

          ในสมัยก่อน ถ่านหินเป็นเชื้อเพลงที่สำคัญในการปฏิวัติอุตสาหกรรมที่ทำให้อังกฤษก้าวไปอยู่ในแถวหน้ากว่า100ปีในศตวรรษที่19 และ 20 ถ่านหินเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์ไอน้ำซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่สุดของอังกฤษในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ

 

          ม้าทุกชนิด ถูกใช้ในอุตสาหกรรมถ่านหินในทางเหนือของอเมริหาและในยุโรป ม้าเป็นปศุสัตว์ที่ได้รับการควบคุมอย่างมากในบริเวณเกาะบริเตน แต่ถูกมองข้ามโดนคณะกรรมการถ่านหินแห่งชาติ ม้าแคระที่แข็งแรงพอจะทำงานลากขนส่งถ่ายหินกว่า30ตัน เป็นเวลา8ชั่วโมงต่อวัน ถ้าหากม้าอายุมากขึ้นก็จะถูกลดชั่วโมงเหลือ4ชั่วโมงต่อวัน ทั้งชีวิตของพวกมันอยู่ในใต้เหมืองถ่านหินและกินเพียงหญ้าแห้งและข้าวโพด ตะได้ออกมาสู่พื้นผิวภายนอกเหมืองก็แค่เฉพาะวันหยุด แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับข้อมูลของ “สุลต่าน” ม้าที่เป็นที่มาของประติมากรรมแห่งนี้

 

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก : www.travel.thaiza.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment