โมเน็มเวเซีย สเน่ห์เมืองซ่อนเร้นแห่งชายฝั่งตะวันตกเกาะกรีซ

1.6K



 

โมเน็มเวเซีย สเน่ห์เมืองซ่อนเร้นแห่งชายฝั่งตะวันตกเกาะกรีซ

                โมเน็มเวเซีย (Monemvasia) เป็นเกาะหินที่มีลักษณะคล้ายกับประเทศยิบรอลตาร์ ตั้งอยู่ทางชายฝั่งทางตะวันออกของ Peloponnese ประเทศกรีซ เชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยถนนทางหลวงสั้นๆ เกาะแห่งนี้มีความกว้างเพียงประมาณ 300 เมตร และยาวประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 100 เมตร ด้านหลังเนินเขา ชายฝั่งที่หันเข้าสู่ทะเล และซ่อนตัวจากแผ่นดินใหญ่ มีหมู่บ้านเล็กๆ ที่หลบซ่อนอยู่ เป็นที่สังเกตได้จากกำแพงเมืองสุดแสนโรแมนติก ใต้เงาของหินที่ตั้งตระหง่านมีพิพิธภัณฑ์มีชีวิตของประวัติศาสตร์จักรวรรดิไบแซนไทน์, ออตโตมัน และเวนีเชีย ย้อนกลับไปเมื่อศตวรรษที่ 13

 

                Monemvasia ถูกตั้งรกรากในศตวรรษที่ 6 โดยชาวลาโคเนียโบราณ (Laconia) ที่ค้นหาที่หลบภัยจากผู้บุกรุกชาวสลาฟ (Slavic) ที่ยึดครองกรีซในช่วงปีค.ศ. 500 ถึงค.ศ. 700 เกาะหินแห่งนี้ถูกแยกออกจากแผ่นดินใหญ่ครั้งเมื่อเกิดแผ่นดินไหวในปีค.ศ.375 ในอีกหลายศตวรรษต่อมา Monemvasia ถูกเปลี่ยนมือกันกันเป็นทอดๆ ระหว่างชาว Venetians และชาวเติร์ก จนกระทั่งได้รับอิสรภาพในช่วงสงครามอิสรภาพกรีกในช่วงต้นศตวรรษที่ 19

                ในปัจจุบัน เกาแห่งนี้ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน อาคารยุคกลางได้รับการบูรณะและสร้างใหม่ สถานที่หลายแห่งเปลี่ยนเป็นโรงแรมและร้านอาหารให้เลือกสรรอย่างมากมาย

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก : www. travel.thaiza.com

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

 

 

                                                

    

sendLINE

Comment