5 ที่เที่ยวปีใหม่ จูงมือกันไปลั้ลลาทั้งครอบครัว

2.6K



 

ที่เที่ยวปีใหม่

 

5 ที่เที่ยวปีใหม่ จูงมือกันไปลั้ลลาทั้งครอบครัว

 

เทศกาลปีใหม่กำลังจะมา วางแผนไปเที่ยวกันรึยัง ถ้ายัง เราขอแนะนำ 5 ที่เที่ยวปีใหม่ จูงมือกันไปลั้ลลาทั้งครอบครัว ได้ทั้งสายชิล สายบุญ สายธรรมชาติ และสายกิน เหมาะกับไปใช้เวลาดีๆ ทำกิจกรรมร่วมกันแบบยกบ้าน

  1. บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

จูงมือคุณพ่อและคุณแม่ไปปั่นจักรยาน สูดโอโซนให้ฉ่ำปอด ภายในพื้นที่สีเขียว บางกระเจ้า ซึ่งมีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา จนได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ ที่นี่มีจักรยานให้เช่าปั่นกินลมชมวิว ดูนก ดูป่าชายเลน และสถานที่เที่ยวอีกมากมาย ทั้งพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง วัดบางน้ำผึ้ง สวนสาธารณะศรีนครเขื่อนขันธ์ บ้านธูปหอมสมุนไพร ฯลฯ ถ้าปั่นจนเหนื่อย ใน คุ้งบางกระเจ้า ก็มีร้านคาเฟ่หลากหลายร้านที่บริการเมนูคาวหวานให้เลือกทานกันจนอิ่มพุงกางเลยทีเดียว

  1. ดาษดา แกลเลอรี่ จ.ปราจีนบุรี

เพลิดเพลินกับงานแสดงดอกไม้เมืองหนาวสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่ ดาษดา แกลเลอรี่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่พัก ดาษดารีสอร์ท จังหวัดปราจีนบุรี สำหรับปีนี้มาในคอนเซ็ปต์ ‘Once Flower Upon A Time กาลครั้งหนึ่ง…ดอกไม้’ พบดอกไม้เมืองหนาวพันธุ์พิเศษที่หาชมยากในเมืองไทย โดยเฉพาะกล้วยไม้ฟาแลนนอฟซิส สีเหลืองสดใส พร้อมสนุกสนานยกครอบครัวกับการแสดง แสง สี เสียงจากอุโมงค์ไฟและน้ำพุเต้นระบำยามค่ำคืน นับเป็น ที่เที่ยววันพ่อ ที่ได้รับความสุขกลับไปเต็มๆ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2561

3. ตลาดน้ำกวางโจว จ.เพชรบุรี     

                                                                                                         

เดินชิม ช้อป สัมผัสบรรยากาศตลาดน้ำรูปแบบใหม่ “ตลาดน้ำกวางโจว” ในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่บนน้ำตก แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย นอกจากจะมีน้ำตกที่สวยแล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว และสร้างอาชีพให้กับชุมชน ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เช่น ชมตลาดบนน้ำตก พายเรือในตลาดน้ำตก นั่งเรือเข้าชมป่า และสัตว์ป่านานาชนิด

4. ไหว้พระ 9 วัด กรุงเทพฯ

 

ตระเวนไหว้พระ 9 วัด รอบกรุงเทพ แบบได้บุญเต็มอิ่มทั้งครอบครัว เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต โดยทั้ง 9 วัดพระอารามหลวงมีดังนี้

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม  : เพื่อจิตใจสะอาด ดุจรัตนตรัย

วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร : เดินทางปลอดภัยดี มีมิตรไมตรีที่ดี

วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร : มีชัยชนะต่ออุปสรรคทั้งปวง

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร : ร่มเย็นเป็นสุข

วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  : ชื่อเสียงโด่งดัง คนนิยมชมชอบ

วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร : วิสัยทัศน์กว้างไกล มีเสน่ห์แก่คนทั่วไป

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร : ชีวิตรุ่งโรจน์ทุกคืนวัน

วัดบวรนิเวศวิหาร : พบแต่สิ่งดีงามในชีวิต

วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร : เสริมสร้างความคิดอันเป็นสิริมงคล

 

5. ทะเลบัวแดง จ.นครสวรรค์

 

ทะเลบัวแดง นครสวรรค์ สวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ไฮไลท์คือการนั่งเรือชมทุ่งบัวแดง บัวสาย และบัวกินสาย ที่พร้อมใจกันอวดดอกเบ่งบาน ละลานตาเต็มบึงบอระเพ็ด คาดว่าจะบานถึงแค่เดือนมกราคมปีหน้าเท่านั้น  ทั้งยังได้ถ่ายภาพกับฝูงนกที่บินโฉบมาใกล้เรือแบบระยะประชิดอีกด้วย

และนี่คือ 5 ที่เที่ยวปีใหม่ สำหรับแก๊งครอบครัวทุกช่วงวัย แถมอยู่ไม่ไกลกรุงเทพซะด้วย อยากไปที่ไหนจดลิสต์ไว้ เตรียมออกไปลั้ลลาวันหยุดยาวกันเลย

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก : www.travel.mthai.com

ขอขอบคุณภาพประกอบ จาก : www.travel.mthai.com,www.painaidii.com,www.dasadaflower.com

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment