สายการบินพาณิชย์ไทย 2 สาย เปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง – ซีอาน

2.0K



สายการบินพาณิชย์ไทย 2 สาย เปิดเส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง – ซีอาน
เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากมณฑลส่านซีที่นิยมเที่ยวไทยมากขึ้น

          สายการบิน Thai Lion Air และสายการบิน Nok Scoot ประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ โดยบินตรงจากดอนเมือง – ซีอาน สัปดาห์ละ 4 วัน ซึ่งจะเริ่มให้บริการจริงในวันที่ 10 พ.ย. 2560 และ 22 พ.ย. 2560 ตามลำดับ เพิ่มจากจำนวนเที่ยวบินเดิมระหว่างซีอาน – ประเทศไทย ที่มีสายการบินอื่นให้บริการอยู่แล้วทั้งสิ้น 86 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ข้อมูล ณ วันที่ 7 พ.ย. 2560) ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่บินตรงจากซีอานไปถึงดอนเมือง สุวรรณภูมิ ภูเก็ต กระบี่ และเกาะสมุย

          ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวจากภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีนนิยมไปท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งสถิติในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจากมณฑลส่านซีเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศจำนวน 42,000 คน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวเลือกมาพักผ่อนที่ประเทศไทยมากถึง 24,000 คน หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 57 โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวส่านซีเลือกที่จะมาพักผ่อนและทำกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลที่จังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และเกาะต่างๆ และมีระยะเวลาอยู่ในประเทศไทยเฉลี่ยราว 5 – 6 วัน

          ทั้งนี้ รัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจพิจารณาเพิ่มการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่ยังไม่เป็นที่รู้จักไปยังต่างประเทศให้มากขึ้น โดยประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่สอดคล้องกับความนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนในแต่ละกลุ่มให้ชัดเจน เพราะประชากรจีนในแต่ละช่วงวัยและแต่ละพื้นที่มีความชอบในการท่องเที่ยวที่ต่างกัน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถตอบสนองรสนิยมของนักท่องเที่ยวจีนได้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น

ที่มาข่าวจาก : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครซีอาน , http://globthailand.com/china_0071/
ภาพประกอบ :
https://timedotcom.files.wordpress.com/2016/09/160914_ff_airlinecard.jpg?quality=85&w=1100


sendLINE

Comment