โฮจิมินห์ ผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นกงจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

2.4K



โฮจิมินห์ ผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นกงจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

     นครโฮจิมินห์ตั้งเป้าหมายให้ภาคการท่องเที่ยวเป็นกลจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในนครฯ ซึ่งปัจจุบันภาคการท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 10 ของ GDP โดยนครฯ มีนักท่องเที่ยวจำนวน 21.8 ล้านคน สูงสุดเป็นอันดับแรกของเวียดนาม 

     นโยบายที่นครโฮจิมินห์ให้ผลักดันการท่องเที่ยว ได้แก่การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) การท่องเที่ยวเชิงอาหาร รวมถึงการกำหนดให้นครโฮจิมินห์เป็นสถานที่สำหรับการจัดประชุมด้านท่องเที่ยวประจำปี เช่น งาน International Tourism Exhibition สำหรับประเทศใน CLMVT งาน  Food & Hotel Vietnam 2017 ถนนคนเดิน Street Food และการจัดงานออกร้านนานาชาติในจุดท่องเที่ยวสำคัญของนครฯ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำเพื่อสร้างกิจกรรมให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกับแนวการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย โดยนโยบายล่าสุดคือการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์อาหารเวียดนามให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นในระดับสากล และได้จัดตั้งสถาบันการอาหารขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ ผู้นำนครโฮจิมินห์มีการยกตัวอย่างประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำให้นักท่องเที่ยวพำนักในประเทศไทย ได้เป็นเวลานาน 

    ประเด็นที่นครโฮจิมินห์ให้ความสนใจควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหาร คือ ความปลอดภัยด้านอาหาร ซึ่งได้จัดตั้งศูนย์หน่วยงานด้านอาหารปลอดภัยประจำนครโฮจิมินห์ การจัดทำแอพลิเคชั่นให้แก่ผู้บริโภคเพื่อตรวจสอบแหล่งที่มาของอาหาร เป็นต้น ซึ่งเป็นแนวโน้มที่นครโฮจิมินห์และผู้บริหารจังหวัดในเขตกงสุลจะให้ความสำคัญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ที่มาข่าว : สถานกงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ , http://www.globthailand.com
ภาพประกอบ :
https://www.foodandtravelvietnam.com/wp-content/uploads/2016/05/Ho-Chi-Minh-Betexco-Tower-Food-and-Travel-Vietnam.jpg


banner ลงทะเบียน PinGs ครั้งที่ 31 ที่ ร.ร.เมเปิล โซนชลบุรี 19 ม.ค. 61

sendLINE

Comment