ASEAN FAIR 2017 เปิดตลาดการค้า สู่ สปป.ลาว

3.2K



ASEAN FAIR 2017 เปิดตลาดการค้า สู่ สปป.ลาว  

ท่านสันติภาพ พรหมวิหาร ท่านเจ้าแขวงแขวงสะหวันนะเขต เป็นประธานพิธี กล่าวเปิด งาน ASEAN FAIR  2017 ในวันที่ 13-15 ตุลาคม  เวลา 10.00 น. ที่ สะหวันไอเต็ก สปป.ลาว โดยพิธีเปิดงาน ได้รับเกียรติจาก ท่านโพธิ์ชัย ไชยสร รองเจ้าแขวง แขวงสะหวันนะเขต , Mr. Mohd Ainibinatan เอกอัครราชทูตมาเลเซีย , ท่านบุญมี มณีวงศ์ รองรัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า , ท่านจันทะจอน วงไช รองประธานสภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว , ท่านณัฐพงศ์ สิทธิชัย ทูตการค้าไทยประจำกรุงเวียงจันทร์ , ท่านประทีบ ฤทธิ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม , ท่าน ปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร , ท่าน อภิพงศ์ คุณากรบดินทร์ ผู้อำนวยการ กองการลงทุนไทยในต่างประเทศ , ท่าน เจิน กงชิ่ง ท่านกงสุล ประเทศเวียดนาม

สำหรับงาน ASEAN FAIR 2017 ในครั้งนี้ จัดโดย บริษัท เทนโช จำกัด โดยจุดประสงค์ของการจัดงาน เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยในกลุ่มผู้ผลิตที่ต้องการส่งออกสินค้า และในกลุ่ม SMEs กลุ่ม Startup หรือกลุ่มที่ต้องการไปลงทุนในประเทศกลุ่มประเทศอาเซียน สานต่อความร่วมมือระหว่างการค้าไทย-สปป.ลาว และกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด และขยายเพิ่มช่องทางในการทำการค้า โดยเพิ่มเทคโนโลยีในการติดต่อสื่อสารให้ได้ประสิทธิผลในระยะยาว

โดยภายในงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันการประกวดรอบชิงชนะเลิศ นวัตกรรม ASEAN INNOVATION DESIGN 2017  จากนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน คว้าทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท และ กิจกรรม Business Matching จับคู่ธุรกิจเพื่อให้เกิดการต่อยอดการค้า การลงทุน งานสัมมนา เคล็ดลับการให้ความรู้ต่าง ๆ ด้านธุรกิจ จากนักธุรกิจชื่อดัง

ท่านสันติภาพ พรหมวิหาร ท่านเจ้าแขวงแขวงสะหวันนะเขต เปิดเผยว่า การจัดงาน ASEAN FAIR 2017 เป็นครั้งแรกที่จัดอยู่ในแขวงสะหวันนะเขต ที่มีความหมายและความสำคัญ สำหรับชาวแขวงสะหวันนะเขตเอง เป็นนิมิตหมายในการแสดงให้เห็นถึง การขยายวิสัยทัศน์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งหัวข้อในการแสดงสินค้าในครั้งนี้ มีสินค้าที่หลากหลายชนิด หลายประเภท ในหลายสาขาอาชีพ เป็นที่น่าสนใจจากประเทศอาเซียน อีกทั้ง แขวงสะหวันนะเขต เป็นแขวงที่ตั้งอยู่ภาคกลาง สปป.ลาว มีเส้นทางผ่านเลขที่ 13 เหนือใต้ และเส้นทางเลข 9 ตะวันออก ตะวันตก ของ EWEC มีพื้นที่กว้าง มีพลเมือง กว่าหนึ่งล้านคน มากเป็นอันดับ 1 ของประเทศ มีมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาวิชาชีพหลายแห่ง ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อออกรับใช้สังคม มีเขตเศรษฐกิจพิเศษ สะหวัน-เซโน มีเขตการค้าชายแดน แดนสะหวัน มีเขตอุตสาหกรรมแกล้งกระเบา เพื่อรองรับการลงทุนจากต่างชาติ

โดยมีจุดพิเศษและที่ตั้ง ที่ได้กล่าวมาข้างต้น เห็นว่าแขวงสะหวันนะเขต ยังมีช่องทางหลายด้านในการค้าการลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนด้านการเกษตร การผลิตเป็นสินค้า และอุตสาหกรรมปรุงแต่ง เพื่อรับใช้ภายในและส่งออก ฉะนั้น งานนี้มีความเหมาะสมเป็นอย่างมากในการที่นักธุรกิจจะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และศึกษาการดำเนินธุรกิจ และคาดว่า จะมีประชากรเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง

นางสิรามน ศรีเขียว ประธานบริหาร บริษัท เทนโช จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจาก ผู้ประกอบการทั้งทางฝั่งประเทศไทย และ สปป.ลาวเป็นอย่างมาก ทำให้ ผู้ประกอบการได้เห็นช่องทางในการดำเนินธุรกิจ ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งงานนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เข้ามามองตลาดทางต่างประเทศเพิ่มขึ้น  มองเห็นถึงช่องทางการค้า การลงทุน ในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งภายในงาน มีกลุ่มนักธุรกิจเข้าร่วมถึง 4 กลุ่มใหญ่ เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผู้บริโภค

บริษัท เทนโช จัด มหกรรมแสดงสินค้า ASEAN FAIR 2017 ณ สปป.ลาว

มหกรรมงานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ ASEAN FAIR 2017 ณ สะหวัน-ไอเต็ก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ในครั้งนี้ มีการจัดแสดงสินค้ามากกว่า 1,000 รายการ จาก 100 แบรนด์ในไทย ประกอบด้วย 4 กลุ่มอุตสาหกรรมใหญ่ อาทิ อุตสาหกรรมเครื่องจักรทางการเกษตรและอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ , อุตสาหกรรมก่อสร้าง เครื่องมือ เครื่องจักรในโรงงาน , อาหารและเครื่องดื่มและสินค้าอุปโภค บริโภค และ อุตสาหกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ สุขภาพและความงาม โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย  อาทิ การประกวด นวัตกรรม ASEAN INNOVATION DESIGN 2017 จากนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน, กิจกรรม Business Matching  จับคู่ธุรกิจเพื่อให้เกิดการต่อยอดการค้าการลงทุน พร้อมสัมมนา เคล็ดลับการให้ความรู้ต่าง ๆ จากผู้มีประสบการณ์โดยตรงหลากหลายแบรนด์ดัง นอกจากนี้ยังมีคณะทูตพาณิชย์จากประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน ให้คำปรึกษาการค้า การลงทุน และกระทบไหล่ดาราดังจากเมืองไทย มินิคอนเสิร์ตจาก พอร์ช ศรัณย์ และ ณิชา ณัฎฐณิชา นักแสดงชื่อดังจากช่อง7 และ ช่อง3 พร้อมชมแฟชั่นโชว์น่ารักจากเด็กในกลุ่มประเทศอาเซียน

ภายในงานยังมีกิจกรรมร่วมสนุก แจกของรางวัลใหญ่ ทุกวัน อาทิเช่น ทีวี LED, จักรยาน, และของรางวัลต่าง ๆ มากมาย  ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้มีส่วนร่วมให้เกิดงานนี้ขึ้นมา ทั้ง 2 ฝั่ง ไทย – ลาว จากหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) BOI และ สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาวและขอขอบพระคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ร่วมผลักดันละสนับสนุนให้เกิดงานดีๆอย่างนี้ขึ้น


ASEAN FAIR 2017 มอบความรู้ สู่นักธุรกิจ ในสัมมนา การค้า การลงทุน

วันที่ 14 ตุลาคม 2560 บริษัท เทนโช จำกัด จัดงานมหกรรมแสดงสินค้า ASEAN FAIR 2017 ณ สะหวันไอเต็ก สะหวันนะเขต สปป.ลาว รวบรวม หัวข้อสัมมนา เพื่อให้ความรู้กับนักธุรกิจ ทั้งประเทศไทย และ สปป.ลาว เพื่อแนะแนวทาง ในการดำเนินธุรกิจ ใน สปป.ลาว กับหัวข้อสัมมนา กรอบการค้าการลงทุน ใน สปป. ลาว โดย คุณ  Manothong Vongsay  (Director of Investment Ministry of Investment Department) และ ท่าน ยานี ศรีมีชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเวียงจันทน์ ที่มาอธิบาย การดำเนินธุรกิจ ช่องทางในการลงทุน สำหรับผู้ประกอบการที่จะเข้ามาเปิดตลาดใน สปป.ลาว และ ช่วงบ่ายโมง กับหัวข้อสัมมนา 10 ความลับธุรกิจ SME ให้ประสบความสำเร็จในอาเซียน  จากผู้มีประสบการณ์โดยตรงหลากหลายแบรนด์ดัง  เช่น  บริษัท FOOD INNO START UP, บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ),   อาหารเสริม LB Slim ฯลฯ มาชี้แนะแนวทางการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของธุรกิจร้อยล้าน และพิเศษสุดๆกับช่วงบ่าย กระทบไหล่ดาราดัง เปิดประเด็นเสวนากับ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ที่มาแชร์ประสบการณ์การดำเนินธุรกิจลิปสติกใหม่ของเธอ   งานนี้มีผู้สนใจเข้ารับฟังสัมมนา ให้ความรู้ไปเป็นจำนวนมาก

นักศึกษา คว้าเงินรางวัล จาก ASEAN INNOVATION DESIGN 2017 กว่า 300,000 บาท

การแข่งขันการประกวดรอบชิงชนะเลิศ นวัตกรรม ASEAN INNOVATION DESIGN 2017  จากนักศึกษาในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งเป็นการประกวดนวัตกรรมทางด้านการเกษตรและการแปรรูปอาหาร ด้านพลังงานทดแทน ด้านพลังงานสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นในงาน ASEAN FAIR 2017 ที่ศูนย์การค้าสะหวันไอเต็ก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว คว้าทุนการศึกษากว่า  300,000 บาท ผลการประกวดจากทั้งหมด 15 ทีมที่ร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผลการตัดสิน ของทั้ง 5 รางวัล มีดังนี้ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม triple king จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม A วิทยาลัยเทคนิควิชาชีพ แขวงสะหวันนะเขต รางวัลสิ่งประดิษฐ์มีประโยชน์ ได้แก่ ทีม NF Studio จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รางวัลไอเดียสร้างสรรค์ ได้แก่ ทีม Bun Jerd จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี รางวัลขวัญใจมหาชน ได้แก่ ทีม เทคนิคอุต 60 จากวิทยาลัยเทคนิคขอนแก่น

พอร์ช – ณิชา ร่วมสร้างความสนุก เยือน ASEAN FAIR 2017 ณ สปป.ลาว

      บรรยากาศงานเป็นไปอย่างคึกคัก สำหรับ งานมหกรรมการแสดงสินค้า ASEAN FAIR 2017  ณ สะหวันไอเต็ก สะหวันนะเขต สปป.ลาว  ในวันที่ 14 ตุลาคม 2560 เวลา 18.00 เมื่อนักแสดงหนุ่มจากช่อง 7 สี  พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ ควงคู่มากับสาวสวย จากช่อง 3 ณิชา ณัฎฐณิชา ตั้งวัธนาวณิชย์  จัดมินิคอนเสิร์ต ส่งความสุขให้แฟนๆ  ที่มาพร้อมกับเพลงฮิตเพลงดังจากเมืองไทย   มอบเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับแฟนๆไปอย่างมาก และปิดท้ายกับกิจกรรม ใกล้ชิด แถมยังได้บุญ กับการประมูลของรางวัล เพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ  ในโรงเรียนสะหวันนะเขต งานนี้แฟนๆ นอกจากจะได้กระทบไหล่ดาราดังที่ชื่นชอบแล้วยังได้ร่วมทำบุญ กับดาราที่รักอีกด้วย

ASEAN FAIR  2017 เยือน สปป. ลาว

        ประสบความสำเร็จ ไปอย่างสวยงาม กับ มหกรรมงานแสดงสินค้า ASEAN FAIR 2017 ในครั้งนี้มีผู้ร่วมชมงานมากกว่า 8,400 คน เกิดมูลค่าการซื้อขายภายในงานมากกว่า 950 ล้านบาท และเกิดการเชื่อมโยงซื้อขาย ติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่าย ซึ่งคาดผลที่จะเกิดขึ้นหลังงานภายใน 3-6 เดือน คิดเป็นร้อยละ 85 จากผู้ออกบูธทั้งหมด แล้วพบกัน ASEAN FAIR 2018  

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line พิมพ์ @aseanfair และ Facebook : aseanfair2017

บริษัท เทนโช จำกัด มอบทุนการศึกษา ให้กับ โรงเรียนใน สะหวันนะเขต สปป.ลาว

นางสิรามน ศรีเขียว ประธานบริหาร บริษัท เทนโชจำกัด ผู้จัดงาน ASEAN FAIR 2017 ได้มอบทุนการศึกษาจากการประมูลสิ่งของจากศิลปินดาราจากเมืองไทย  และ ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ให้แก่สถาบันการศึกษา 3 แห่ง ในแขวงสะหวันนะเขต ซึ่งจัดขึ้นที่ สะหวันไอเต็ก สปป.ลาว โดยมีเลขาสภาการค้าและอุตสาหกรรมสะหวันนะเขต เป็นตัวแทนในการรับมอบทุนการศึกษาครั้งนี้


 

sendLINE

Comment