ธุรกิจรถบรรทุกโต แนวพรมแดนไทย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา มาเลเซีย

2.0K



ธุรกิจรถบรรทุกโต แนวพรมแดนไทย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา มาเลเซีย

เอกชนชี้ธุรกิจรถบรรทุกขนส่งแนวพรมแดนไทย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ฉลุยแซงเส้นสายใต้-กรุงเทพฯ ยอดหด 40%

นายฐากูร ฉั่ววิเชียร นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการขนส่งจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจรถบรรทุกขนส่งสินค้าระหว่างประเทศชายแดน ไทย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา และประเทศมาเลเซีย ไม่ได้รับผลกระทบจากยอดบริการขนส่งสินค้าไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าวมากนัก

ขณะที่สถานการณ์ธุรกิจการขนส่งสินค้าสายใต้ กับศูนย์กลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล มียอดหายไปประมาณ 40% สาเหตุหลักมาจากกำลังการผลิตสินค้าของโรงงานอุตสาหกรรมที่บรรทุกขนส่งได้ลดลง เพราะกำลังซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของผู้บริโภคมีการถดถอย ซึ่ง เส้นทางสายใต้ที่ขนส่งสินค้ามายังศูนย์กลางกรุงเทพฯ เพื่อกระจายสินค้าต่อไปนั้น มียอดธุรกิจการขนส่งหดหายเป็นระยะเวลา 2 ปีต่อเนื่องแล้ว

"ธุรกิจการขนส่งสินค้า จ.พัทลุง มีรถตั้งแต่ขนาด 2-10 คัน และบางรายมีจำนวนนับร้อยคัน ส่วนหนึ่งเป็นการทำธุรกิจร่วมกับบริษัทต่างๆ ทั้งในจังหวัด และต่างจังหวัด" นายฐากูร กล่าว

แหล่งข่าวจากเจ้าของรถบรรทุกหัวลากจูง รถร่วมขนส่งสินค้าระหว่างประเทศแนวพรมแดน กล่าวในทิศทางเดียวกันว่ากลุ่มรถบรรทุกสินค้าอุตสาหกรรมในกลุ่มขนส่งไปต่างประเทศ เช่น จากฝั่งประเทศมาเลเซีย ไปสู่ประเทศ สปป.ลาว เมียนมา กัมพูชา และจากไทยเข้าสู่มาเลเซีย หรือบริเวณชายแดนเพื่อนบ้านนั้น พบว่าการดำเนินธุรกิจขนส่งยังพอไปได้อยู่

"ธุรกิจขนส่ง ถือเป็นตัวบ่งชี้ทางภาวะเศรษฐกิจได้ เช่นในขณะนี้มีการบรรทุกสินค้าขาขึ้นเมื่อลงสินค้าแล้วกว่าจะได้สินค้าขึ้นรถบรรทุกขาลง ต้องรอรับกว่าจะมีสินค้านานนับสัปดาห์ต่างกับเมื่อก่อน ที่ในรอบขาขึ้นเมื่อลงสินค้าเสร็จก็จะมีสินค้าขาลงทันที" แหล่งข่าวเปิดเผย

ที่มาข่าวจาก : http://www.posttoday.com/biz/aec/news/509071
ภาพประกอบ : http://thai.logistics-manager.com/wp-content/uploads/sites/3/2016/03/IMG_4559.jpg


ASEAN FAIR 2017 งานที่คุณสามารถขายสินค้า หาตัวแทนจำหน่าย สร้างเครือข่าย และขยายธุรกิจ สร้างมูลค่าได้มากกว่า 1,800 ล้านบาท ภายใน 3 วัน พบกัน
13-15 ตุลาคม 2560 ณ สะหวันไอเตก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
Tel. : 02-192-1685-6
Fax : 02-192-1689
Mobile :  086-310-2493 (K.แอม), 086-303-5847 (K.ตั้ม)
e-Mail : marketing@thaipurchasing.com

@Line THAIPURCHASING

sendLINE

Comment