สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ อนุมัติให้ Smart Dock เป็นสิทธิบัตรของ iPhone

2.3K



สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าสหรัฐฯ อนุมัติให้ Smart Dock เป็นสิทธิบัตรของ iPhone

แอปเปิล ได้รับสิทธิบัตร 54 ฉบับจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ โดยสิทธิบัตรในครั้งนี้มีตั้งแต่การปรับเปลี่ยนการออกแบบหูฟังแบบเรียบง่าย ไปจนถึงเทคนิคที่มีกลไกซับซ้อนมากขึ้น อย่างการปิด CarPlay เมื่อผู้ใช้ออกจากรถ แต่สิ่งที่น่าสนใจมากกว่านั้นก็คือ สิทธิบัตร Docking Station สำหรับ iPhone

คำอธิบายของสิทธิบัตรนี้คือ "แท่นอัจฉริยะสำหรับเปิดใช้งานโหมดจดจำเสียงของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา" เป็นที่รู้กันว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพานั้นหมายถึงไอโฟน โดยการออกแบบจะไม่ใช่แค่เพียงเป็นแท่นเชื่อมต่อสำหรับโทรศัพท์เท่านั้น แต่ยังเป็นลำโพงบ้านได้ด้วย ตัวแท่นวางจะมีไมโครโฟน, ลำโพงสเตอริโอ, โปรเซสเซอร์ และหน้าจอแสดงผล ไมโครโฟนจะรับฟังการป้อนข้อมูลด้วยเสียงและเมื่อเชื่อมต่อผู้ใช้จะสามารถควบคุมสมาร์ทโฟนจากระยะไกลได้

และยังมีคุณสมบัติอื่นอีกมากมาย เช่น การชาร์จไฟแบบไร้สาย รวมถึงการสื่อสารผ่านบลูทูธ หรือ Wi-Fi ในกรณีการชาร์จแบบเหนี่ยวนำหรือเรโซแนนซ์จะใช้เพื่อชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย แนวคิดนี้ทำให้แท่นอัจริยะมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะหากพวกเขารวมการชาร์จแบบไร้สายไว้ใน iPhone 8 ตามข่าวลือที่ออกมา

 


ที่มา TechSpot


ASEAN FAIR 2017 งานที่คุณสามารถขายสินค้า หาตัวแทน สร้างเครือข่าย ขยายธุรกิจ สร้างมูลค่าได้มากกว่า 1800 ล้านบาท
ภายใน 3 วัน  พบกัน
13-15 ตุลาคม 2560 ณ สะหวันไอเตค แขวงสะหวันนะเขต


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
Tel. : 02-192-1685-6
Fax : 02-192-1689
Mobile :  086-310-2493 (K.แอม), 086-303-5847 (K.ตั้ม)
e-Mail : marketing@thaipurchasing.com

@Line THAIPURCHASING

sendLINE

Comment