ห้ามพลาด! ArtBox กลับมาแล้ว 10 สิ่งต้องส่อง ตลาดนัดตู้สุดชิก สวรรค์คนรักแฮนด์เมด!

5.5K



ห้ามพลาด! ArtBox กลับมาแล้ว 10 สิ่งต้องส่อง ตลาดนัดตู้สุดชิก สวรรค์คนรักแฮนด์เมด!

 
ArtBox กลับมาแล้ว
 

หลังจากที่ ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์ Art Box Bangkok เปิดตัวครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 12-14 มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นในทันที บรรดาขาช็อปหัวใจวินเทจตบเท้ามาเดินเที่ยว ชม ชิม ชิล กันเพียบ อย่ากระนั้นเลย ไปต่อกันที่ ArtBox EP.2 กันเลยดีกว่า

ใครที่พลาดโอกาสในครั้งแรกอย่าได้เสียใจไป เพราะตลาด Art Box ครั้งที่ 2 กำลังจะเปิดตลาดขึ้นอีกครั้ง ในวันที่ 3-5 ก.ค. 2558 นี้ ซึ่งรับรองได้ว่ามีทั้งสินค้าเก๋กู๊ด งานแฮนด์เมดเท่ๆ รวมถึงอาหาร และเครื่องดื่มหน้าตาดี รสชาติอร่อย มาให้ได้ลิ้มลองนับร้อยรายการ

เอาเป็นว่า ไทยรัฐออนไลน์ ขอชวนมาอุ่นเครื่องกันสักนิด ก่อนจะไปเดินเที่ยวตลาดของจริง กับ 10 สิ่งน่ารู้ ในตลาดตู้คอนเทนเนอร์แห่งนี้ พร้อมแล้ว...มาชมกันเลย

1. ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์แห่งแรก

ตลาด Art Box Exhibition Market ถือเป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นในรูปแบบ 'ตู้คอนเทนเนอร์' แห่งแรกในเมืองไทย โดยเปิดตลาดครั้งแรก ภายใต้ธีมงานที่ว่า 'First Impression' เน้นขายสินค้าแนววินเทจและสินค้าแฮนด์เมด รวมถึงมีร้านขายอาหาร และเครื่องดื่มหน้าตาแปลก แหวกแนว จัดทัพมาให้ชิมกันอย่างหลากหลาย

 
ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์แห่งแรก
ตลาดตู้คอนเทนเนอร์แห่งแรก
 

2. สวรรค์คนรักแฮนด์เมด

ภายในตลาดนัดแห่งนี้ มีสินค้าที่โดดเด่นกว่าตลาดอื่น นั่นคือ เน้นขายสินค้าแฮนด์เมด DIY และสินค้าจำพวกงานออกแบบเก๋ๆ ทั้งต่างหูทำมือ ตัวปั๊มแกะเอง เสื้อผ้า และกระเป๋าที่ออกแบบเอง บางร้านก็ตัดเย็บเองด้วย

 
งานแฮนด์เมด 100% แกะตัวปั๊มกันสดๆ
งานแฮนด์เมด 100% แกะตัวปั๊มกันสดๆ
 
กระเป๋าแฮนด์เมด ทำจากยางพารา
กระเป๋าแฮนด์เมด ทำจากยางพารา
 

3. งานออกแบบเก๋ๆ ก็มา

นอกจากนี้ยังมีสินค้าแปลกๆ ที่เน้นผลงานการออกแบบเท่ๆ เช่น ภาพวาด งานแต่งสวนขนาดจิ๋วในขวดโหล งานเซรามิก เป็นต้น

 
งานเซรามิกออกแบบเอง
งานเซรามิกออกแบบเอง
 
งานออกแบบจัดสวนจิ๋ว
งานออกแบบจัดสวนจิ๋ว
 

4. จัดโซนลงตัว

ตลาดแห่งนี้ถูกออกแบบ จัดสัดส่วนของตลาดได้อย่างลงตัว แบ่งเป็นโซนอาหาร-เครื่องดื่ม โซนฟู้ดทรัค โซนเวทีการแสดง และโซนเสื้อผ้า-เครื่องประดับอย่างชัดเจน ไม่ปะปนกัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเดินเที่ยวสามารถมุ่งตรงไปยังโซนที่ต้องการได้เลย ไม่ต้องวกไปวนมา เดินหาให้เมื่อย

 
จัดโซนชัดเจน
จัดโซนชัดเจน
 
แบ่งโซนเสื้อผ้า
แบ่งโซนเสื้อผ้า
 

5. เครื่องดื่มสีสวย

ทีเด็ดของตลาดนัด ArtBox ในโซนอาหาร-เครื่องดื่ม ที่หลายคนให้ความสนใจไม่น้อยก็คือ น้ำหวานผสมรสชาติต่างๆ ที่นอกจากจะอร่อย เปรี้ยวหวาน สดชื่นแล้ว ยังสีสวยดึงดูดใจอีกด้วย เช่น เครื่องดื่ม Rainbow mocktail ของร้าน JEM BEVERAGE

 
ปรุงน้ำหวานสีสวย
ปรุงน้ำหวานสีสวย
 
หวานเย็นสดชื่น
หวานเย็นสดชื่น
 

6. ฮอตด็อกฉายเดี่ยว

ในโซนฟู้ดทรัคมีร้านขายฮอตด็อกร้านหนึ่ง โดดเด่นเด้งแซงหน้าร้านอื่น นั่นคือ ร้าน Bangkok Grill Runner เขาไม่มีรถขายอาหาร แต่ตัวพ่อค้าติดตั้งเครื่องทำอาหารไว้กับตัว เรียกว่ายืนปิ้งไส้กรอก หั่น และขายเองเสร็จสรรพ โดยชุดอุปกรณ์ที่เขาสวมอยู่นั้น หนักกว่า 10 กิโลกรัม

 
พ่อค้าย่างไส้กรอก
พ่อค้าย่างไส้กรอก
 
หั่นพร้อมเสิร์ฟ
หั่นพร้อมเสิร์ฟ
 

ลีลาการขายก็เรียกความสนใจจากคนที่ไปเดินเที่ยวได้มากทีเดียว เปิดตลาดครั้งที่ 2 ใครผ่านไปเจอร้านนี้ ก็ลองแวะอุดหนุนเป็นกำลังใจให้พ่อค้าก็ได้นะ

 
หอมกรุ่นน่าทาน
หอมกรุ่นน่าทาน
 
ไส้กรอกย่างร้อนๆ
ไส้กรอกย่างร้อนๆ
 

7. แชะภาพมุมสูงได้สวยเริด

เป็นตลาดเพียงไม่กี่แห่งในบ้านเรา ที่พอมองในมุมสูงแล้วดูสวย เก๋ อย่างบอกไม่ถูก โดยเฉพาะใครที่เดินทางมาโดยรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ เวลาเดินลงมาก็จะเห็นมุมสวยก่อนใคร หรือไม่ก่อนเดินทางกลับ ก็มีหลายคนที่ขึ้นไปถ่ายรูปมุมนี้มาเป็นที่ระลึกว่า ชั้นก็มาชิลที่นี่แล้วนะจ๊ะ!

 
ภาพมุมสูงของตลาด
ภาพมุมสูงของตลาด
 
ตู้ตั้งเรียงราย
ตู้ตั้งเรียงราย
 

8. เด็ดที่งานศิลปะ

สำหรับการเปิดตลาดครั้งที่ 2 มีไฮไลต์อยู่ที่การแสดงผลงานศิลปะ ภายใต้ concept : let's the line guide your feeling โดยศิลปิน ดารา ชื่อดัง พร้อมด้วย ร้านค้า แฟชั่น และอาหาร ที่ถูกคัดสรรว่ามีสไตล์เป็นของตัวเอง ไว้สำหรับต้อนรับนักช็อปปิ้งตัวจริง

9. คอนเสิร์ตฟรี ก็มีให้ชม

นอกจากนี้ในตลาด ArtBox EP.2 ยังมีมินิคอนเสิร์ต การแสดงดนตรีสด และการแสดงต่างๆ บนเวทีให้ชมกันในงานด้วย

 
โซนเวทีการแสดง
โซนเวทีการแสดง
 

10. เตรียมสนุกกันต่อใน EP.3

ไม่หยุดอยู่แค่ ArtBox EP.2 แน่นอน เพราะเห็นป้ายประกาศตัวโตออกมาแล้วว่า จะมีการเปิดตลาดต่อเนื่องไปถึง EP.3 ในวันที่ 10-12 ก.ค. 2558 กันเลย

โดยครั้งที่ 3 นี้ จะได้พบกับการแสดงภาพถ่าย ภายใต้ concept :The Memories มีการแสดงภาพถ่าย ของทีม Artbox พร้อมด้วย ร้านค้า แฟชั่น และอาหาร ไว้ให้สำหรับนักช็อปตัวจริง เสริมทัพความสนุกกับฟรีคอนเสิร์ตภายในงานอีกด้วย

 
เดินช็อปชิลชิล
เดินช็อปชิลชิล
 
กระเป๋าเท่ๆ ก็มี
กระเป๋าเท่ๆ ก็มี
 
บรรยากาศในตลาด
บรรยากาศในตลาด
 

*ล้อมกรอบ*
พิกัดตลาด ArtBox

ตั้งอยู่ที่ลานแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีมักกะสัน เดินลงมาจากสถานีก็เจอเลย หาง่ายมากๆ หรือจะเดินทางด้วย MRT ไปขึ้นที่สถานีเพชรบุรี ก็ได้

ตลาดเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 09-4504-3429, 09-4504-3465 หรือดูรายละเอียดอื่นๆ ที่ Artboxbkk และ FB Artboxbangkok

 

ข้อมูลและรูปภาพ : http://www.thairath.co.th/content/508527

 

sendLINE

Comment