เหมือนนั่งกินในคาเฟ่ละแวกบ้าน Metro on Wireless

3.1K



เหมือนนั่งกินในคาเฟ่ละแวกบ้าน ‘Metro on Wireless’

 
Metro on Wireless
 

Metro on Wireless มาในคอนเซปต์ของคาเฟ่ละแวกบ้านแทนร้านอาหารในโรงแรมที่พร้อมเปิดรับทุกคนให้เข้ามาชิมอาหาร โดยได้เชฟจิมมี่-จำลอง ปิวไธสงค์ เชฟอาหารไทยที่เคยฝากฝีมือไว้กับโรงแรมหลายแห่ง โดยเฉพาะเชฟเทเบิลที่ทำให้ชื่อของเชฟจิมมี่กลายเป็นที่รู้จัก ครั้งนี้เชฟจิมมี่เข้ามาร่วมงานในฐานะ Neighbourhood Chef ที่จะมาบอกเล่าอาหารสตรีทฟู้ดในรูปแบบใหม่

เชฟจิมมี่เล่าว่าต้องทำการบ้านมากยิ่งขึ้น ต้องชิมอาหารริมทางของแต่ละภาคแล้วนำมาปัดฝุ่นใหม่เพื่อนำเสนอในรูปแบบของเชฟเอง เชฟเลือกอุปกรณ์ที่ใช้เสิร์ฟอาหารให้ดูเด่นและเก๋ขึ้น อาทิ ถาด หม้อเคลือบสีน้ำเงิน ปิ่นโต จานชามจากดอยตุงและลำปาง

 
บรรยากาศร้านเหมือนคาเฟ่ละแวกบ้าน
 

นอกจากอาหารไทยของเชฟจิมมี่แล้ว ที่นี่ยังมีอาหารคอมฟอร์ตฟู้ดแบบตะวันตกและอาหารไทยจากเชฟเอียน หนึ่งในเชฟรับเชิญของโรงแรมในเครือ IHG อาทิ แกงเผ็ดเป็ดย่าง ซี่โครงแกะย่างราดซอสกะเพรา และถั่วผัดพริกแกง

 
เนเบอร์ฮูดออร์เดิร์ฟ สุดน่ากิน
 

เรากลับมาที่อาหารของเชฟจิมมี่ จานแรกเป็นเนเบอร์ฮูดออร์เดิร์ฟ อาหารกินเล่นเสิร์ฟมาในถาดสังกะสีลายดอกไม้รองด้วยใบตอง มีทั้งหมด 4 อย่าง ใบชะพลูยำแหนมข้าวทอด ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เปาะเปี๊ยะเป็ด และสะเต๊ะไก่ ตามด้วยหมูคลุกฝุ่น เนื้อหมูหมักสมุนไพรทอด เสิร์ฟมาในขวดโหลมีฝาปิด พร้อมสลัดผัก พริกป่น น้ำมะนาว และข้าวคั่ว ก่อนกินเพียงผสมทุกอย่างลงไป ปิดฝาแล้วเขย่าจนเข้ากัน รสชาติจัดจ้านมากหากใส่พริกทั้งหมด

 
ข้าวกั้นจิ๊นน้ำพริกอ่อง
 

มากันที่อาหารเหนือบ้าง ข้าวกั้นจิ๊นน้ำพริกอ่อง เชฟปรับอะไรนิดหน่อย ปกติจะได้กินข้าวคลุกกับเลือดเท่านั้น เชฟเพิ่มตะไคร้คลุกลงไปด้วยทำให้รสจัดขึ้น แถมยังเติมเครื่องเคียงอย่างน้ำพริกอ่อง แคบหมู หมูแดดเดียว พริกขี้หนู ถั่วฝักยาว และมะนาว ให้เราสร้างรสชาติใหม่ในแบบของเราเองได้ และจานสุดท้าย แกงหมูใบชะพลู พริกแกงแดงตำเองแกงกับกะทิและใบชะพลู กลิ่นรสเข้มข้นมาก แถมเนื้อหมูก็นุ่ม ยิ่งได้ใบชะพลูยิ่งเพิ่มรสชาติอย่างออกรส

นอกจากอาหารแล้วที่นี่ยังเป็น Dessert Bar ที่มีทั้งของหวานไทยและเทศให้เลือกชิม โดยเฉพาะข้าวกระยาคูที่หากินได้ยาก ซอฟต์เซิร์ฟเจลาโตมะพร้าวที่มีเครื่องเคียงใส่พวงมาให้ตักได้ไม่อั้น สุดท้าย เครปกล้วยหอม แป้งเครปเนื้อนุ่ม ซอสออเรจน์คาราเมล และไอศกรีมวานิลลา

พิกัดความอร่อย : ชั้น 2 Hotel Indigo Bangkok ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดบริการ 11.00-23.00 น. โทร. 0-2207-4999

 

 

ข้อมูลและรูปภาพ : http://www.thairath.co.th/content/513109

sendLINE

Comment