จีนฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 1,000 ล้านโดส! เชื่อสร้างภูมิคุ้มกัน 70% ของประชากรทันสิ้นปี

514



 

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน แถลงว่าฉีดวัคซีนโรคโควิด-19 ไปแล้ว 1,010,489,000 โดส เมื่อวันเสาร์ (19 มิ.ย.) หรือคิดเป็น 40% ของวัคซีนที่ฉีดทั่วโลกที่ราว 2,500 ล้านโดส

 

ซินหัว สื่อของรัฐบาลจีน อ้างแถลงการณ์ของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนว่า จีนฉีดวัคซีน 100 ล้านโดสในระยะเวลาเร็วสุดที่ 5 วันอีกด้วย

 

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ระบุอีกว่า แม้เพิ้งฉีดวัคซีน 1 ล้านโดสแรกครบเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา หรือ 2 สัปดาห์ตามหลังสหรัฐ แต่จำนวนโดสที่ฉีดให้ประชาชนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากในเดือน พ.ค. เพราะในเดือนดังกล่าวฉีดวัคซีนไปถึง 500 ล้านโดส

 

"จีนใช้เวลาแค่ 25 วันในการฉีดวัคซีนจาก 100 ล้านโดส ไปอยู่ที่ 200 ล้านโดส 16 วันในการเพิ่มจาก 200 ล้านโดส ไปอยู่ที่ 300 ล้านโดส และ 6 วันจาก 800 ล้านโดส ไปอยู่ที่ 900 ล้านโดส" ซินหัว รายงาน

 

แม้รัฐบาลจีนประสบความสำเร็จในการควบคุมไวรัสก็จริง แต่การระบาดในท้องถิ่นหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่น ที่ของมณฑลอันฮุย มณฑลเหลียวหนิง และมณฑลกวางตุ้ง ก็ทำให้ความหวาดกลัวว่าโควิด-19 จะกลับมาระบาดรุนแรงอีกยังไม่หายไป จนทำให้มีการเร่งฉีดวัคซีนกันในพื้นที่ที่ยังพบการระบาด

 

นายเจิง อี้ซิน ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เผยว่า จีนยังตั้งเป้าหมายที่จะฉีดวัคซีนให้ได้อย่างน้อย 70% ของประชาชนที่มีสิทธิ์ฉีดวัคซีน ภายในสิ้นปีนี้ด้วย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบสัดส่วนการฉีดวัคซีนต่อประชากรทุกๆ 100 ล้านคน จีนยังฉีดวัคซีนตามหลังสหรัฐและสหราชอาณาจักรอยู่ แต่ก็คาดว่าจะตามทันได้ในไม่ช้า

 

ข้อมูล : CNN

 

 

Thaipur talk :  บุญเยี่ยมและสหาย จัดจำหน่ายและบริการซ่อมบำรุง เครื่องกำเนิดไอน้ำ ยี่ห้อ Cleaver brooks, เครื่องชิลเลอร์(Kawasaki) Absorption Chiller, เครื่องกำเนิดไอน้ำ ยี่ห้อ Nebraska, เครื่องกำเนิดไอน้ำ ยี่ห้อ Fulton, เครื่องกำเนิดไอน้ำ ยี่ห้อ Kawasaki, เครื่องทำน้ำร้อน A.O.Smith, Aerco หัวพ่นไฟอุตสาหกรรม ยี่ห้อ Maxon, หัวพ่นไฟอุตสาหกรรม Oilon, หัวพ่นไฟอุตสาหกรรม Nu-way Gasfilter & Regulator, เคมีเพื่อการดูแลรักษาและปรับสภาพน้ำในระบบหม้อไอน้ำ ยี่ห้อ Tandex

 

 

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE Thaipurchasing

 

   

sendLINE

Comment