WHO อนุมัติ Sinovac ของจีนแล้ว

549



 

องค์การอนามัยโลกได้อนุมัติวัคซีน Sinovac สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉินซึ่งเป็นวัคซีนจีนตัวที่สองที่ได้รับไฟเขียวจาก WHO

วันอังคารที่ 1 มิถุนายน องค์การอนามัยโลก (WHO ) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหประชาชาติได้อนุมัติวัคซีน CoronaVac จากบริษัท Sinovac ของจีนซึ่งกำลังนำไปใช้แล้วในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประทเศไทย

 

“วันนี้ WHO ได้ตรวจสอบวัคซีนโควิด-19 ของ Sinovac-CoronaVac เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน” แถลงการณ์ระบุ

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ประเทศผู้ให้ทุน หน่วยงานจัดหา และชุมชน "มั่นใจได้ว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากลด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการผลิต"

 

เมื่อเดือนที่แล้ว Sinopharm กลายเป็นวัคซีนจีนตัวแรกที่ได้รับการรับรองจาก WHO

 

องค์กรยังได้ระบุรายการการใช้ในกรณีฉุกเฉินสำหรับวัคซีนที่ผลิตโดย Pfizer/BioNTech, Moderna, Johnson & Johnson และ AstraZeneca jab ที่ผลิตในอินเดีย เกาหลีใต้ และสหภาพยุโรป ซึ่งนับแยกกัน

 

รายชื่อวัคซีนที่ได้รับการอนุมัติของ WHO ปูทางให้ประเทศต่างๆ ทั่วโลกอนุมัติและนำเข้าวัคซีนเพื่อแจกจ่ายได้อย่างรวดเร็วโดยเฉพาะรัฐที่ไม่มีหน่วยงานกำกับดูแลมาตรฐานสากลของตนเอง

 

นอกจากนี้ยังเปิดประตูให้วัคซีนเหล่านี้เข้าสู่โครงการแบ่งปันวัคซีนทั่วโลกของ Covax ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้สามารถเข้าถึงปริมาณวัคซีนทั่วโลกได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่ยากจนกว่า

ขณะนี้มีเพียง AstraZeneca และ Pfizer บางส่วนเท่านั้นที่ไหลเข้าโครงการนี้

 

วิจัยอุรุกวัยยืนยัน Sinovac ลดอัตราตายได้ 97%

คาดปีนี้ผู้ผลิตวัคซีนโควิดโกยรายได้เกือบ 6 ล้านล้านบาท

Mariangela Simao ผู้ช่วยผู้อำนวยการทั่วไปของ WHO ด้านการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ กล่าวว่า "โลกต้องการวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลายตัวอย่างมากเพื่อจัดการกับความไม่เท่าเทียมกันในการเข้าถึงอย่างมหาศาลทั่วโลก

 

"เราขอเรียกร้องให้ผู้ผลิตเข้าร่วมในโรงงาน Covax แบ่งปันความรู้และข้อมูลและมีส่วนร่วมในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรค"

 

Sinovac มีการใช้งานแล้วใน 22 ดินแดนทั่วโลกตามการนับของ AFP

 

นอกเหนือจากจีนแล้ว ประเทศที่ใช้ Sinovac ได้แก่ ชิลี บราซิล อินโดนีเซีย เม็กซิโก ไทย และตุรกี

 

กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างภูมิคุ้มกันของ WHO ได้ตรวจสอบและเผยแพร่คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้

 

“องค์การอนามัยโลกแนะนำวัคซีนสำหรับใช้ในผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไป โดยแบ่งเป็นสองโดสโดยมีระยะห่างระหว่างสองถึงสี่สัปดาห์” หน่วยงานกล่าว

 

"ผลประสิทธิภาพของวัคซีนแสดงให้เห็นว่าวัคซีนป้องกันโรคตามอาการในร้อยละ 51 ของผู้ที่ได้รับวัคซีนและป้องกันโควิด-19 ที่รุนแรงและการรักษาในโรงพยาบาลในร้อยละ 100 ของประชากรที่ทำการศึกษา"

 

ข้อมูล : posttoday.com

 

Thaipur talk :  เถิงธง พาณิชย์ พลาสติก บจก. ผลิต แและ จำหน่ายฟิล์มยืดพันพาเลท (LLDPE) , ถุงพลาสติก ทุกชนิด , ถุงร้อน (P.P) , ถุงเย็น (LDPE) (HDPE) , ถุงสำหรับอุตสาหกรรมพร้อมพิมพ์สี (ถุงซิป , ถุงใส่เสื้อผ้าฝากาว , ถุงใส่เอกสาร) , ม้วนพลาสติก (P.P & P.E) , หน้ากว้างใหญ่สุด Max. = 100" , เทปตีเส้นพื้น (Floor Marking Tape) มีสีให้เลือกตามความต้องการ สายรัด P.P , เชื่อกฟาง P.P , Motor ประตูม้วน

 

 

ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE Thaipurchasing

 

   

sendLINE

Comment