รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเปิดโครงการ “ผู้ประกอบการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ (New Age Innopreneur)”

2.9K



กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สนับสนุนผู้ประกอบการไทยไฟแรงในกิจกรรม โครงการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม (New Age Innopreneur)

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ ร่วมมือกับ SYN HUB Co-Innovative Space รับสมัครผู้ประกอบการจากสาขาการแปรรูปอาหารแห่งอนาคต, สาขาเกษตรเชิงประสิทธิภาพและเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์

นายเดชา จาตุธนานันท์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานโครงการ ผู้ประกอบการ โครงการสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม (New Age Innopreneur) โดยมี นายวิจักขณ์ รัตนสุวรรณ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ นางสาวเยาวนิจ แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการกลุ่มสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ และคุณรัศมี สืบชมภู ผู้อำนวยการโครงการ New-Age Innopreneur อีกทั้ง ทีมที่ปรึกษา และแหล่งเงินทุนจาก หลากลายสถาบัน ร่วมเปิดงาน โครงการ “สร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม (New Age Innopreneur)” ซึ่งโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ส่งเสริม พัฒนาผลิตภัณฑ์ สำหรับผู้ประกอบการใหม่ และเป็นเวทีรวบรวมเทคโนโลยีและนวัตกรรมสร้างสรรค์จากผู้ประกอบการรายใหม่ ในสาขาการแปรรูปอาหารแห่งอนาคต, สาขาเกษตรเชิงประสิทธิภาพและเทคโนโลยีชีวภาพ, สาขาดิจิทัลและอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ซึ่งจัดขึ้น เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ณ ห้อง E-Sport Arena พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นจากการเล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ซึ่งในปัจจุบัน ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างความแตกต่าง และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้างความอยู่รอดและยกระดับความเข้มแข็ง เพื่อเพิ่มความสามารถและศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจยุค 4.0 ดังนั้น การพัฒนาแนวความคิดสร้างสรรค์ให้ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ให้เป็นผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ (Creative Entrepreneurs) นั้น ทำได้โดยการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นอย่างมาก อีกทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับระบบเศรษฐกิจได้ ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายประเทศ 4.0 ที่มุ่งเน้นการปรับกระบวนการผลิตในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความสร้างสรรค์มากขึ้น พร้อมทั้งเพื่อให้เกิดการยกระดับความสามารถด้านการดำเนินธุรกิจให้เกิดความอยู่รอดอย่างยั่งยืนและก้าวสู่ความเข้มแข็งในอนาคตได้

New Age Innopreneur เป็นโครงการที่ปลุกปั้นผู้ประกอบการพันธุ์ใหม่ที่สร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม นำเสนอแนวคิดธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และแผนการต่อยอดเชิงพาณิชย์สู่ตลาดสากล เพื่อชี้แนวทางตามการวางเป้าหมาย โดยผ่านกระบวนการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนอย่างมีส่วนร่วม พร้อมทั้งสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

sendLINE

Comment