แอปเปิลจ่อเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเท็กซัส ตั้งเป้าสร้างงาน 2 หมื่นตำแหน่ง

1.3K



แอปเปิลจ่อเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเท็กซัส ตั้งเป้าสร้างงาน 2 หมื่นตำแหน่ง

รอยเตอร์ส รายงาน แอปเปิลเตรียมลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์สร้างสำนักงานแห่งที่สองใน นอร์ท ออสติน รัฐเท็กซัส และลงทุน 1 หมื่นล้านสำหรับศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ในอีก 5 ปีข้าง โดยวางเป้าหมายสร้างงานสหรัฐกว่า 20,000 ตำแหน่ง

การประกาศครั้งนี้เป็นไปตามสัญญาที่แอปเปิลเคยให้ไว้เมื่อเดือนมกราคมว่าจะมีการลงทุน 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในสหรัฐ และในฐานะที่เป็นบริษัทลงทุนต่างประเทศซึ่งเผชิญอุปสรรคทางการเมือง จึงได้ตัดสินใจลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา เคยส่งสัญญาณเตือนว่าจะมีการเก็บภาษีศุลกากรไอโฟนและสินค้าแอปเปิ้ลที่นำเข้าจากจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีฐานลูกค้าในตลาดขนาดใหญ่

สำนักงานแห่งใหม่ในออสตินมีขนาด 133 เอเคอร์ ถือเป็นสำนักงานที่มีจำนวนพนักงานแอปเปิลมากเป็นอันดับสองรองจากคูเปอร์ติโน่ โดยในระยะแรกจะจ้างพนักงานใหม่ราว 5,000 ตำแหน่ง แล้วจะขยายสูงสุดที่ 15,000 ตำแหน่ง

ทั้งนี้ แอปเปิลมีแผนที่จะตั้งไซต์ในซีแอตเทิล ซาน ดีเอโก และคัลเวอร์ ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในขณะที่ขยายการดำเนินงานในพิตส์เบิก นิวยอร์ก และ โคโลราโด ในอีกสามปีข้างหน้า

แอปเปิลกล่าวว่า ปีนี้จะเพิ่มกำลังแรงงานอีกราว 6,000 ตำแหน่งในสหรัฐ และวางแผนจะจ้างแรงงานเพิ่มในซีแอตเทิล ซาน ดีเอโก และคัลเวอร์ ซิตี้ แห่งละ 1,000 ตำแหน่ง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.prachachat.net

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

 

sendLINE

Comment