‘เลโก้’ลุยอาเซียนจับพันธมิตรผุดช็อปขยายฐานปั้นรายได้

1.4K



‘เลโก้’ลุยอาเซียนจับพันธมิตรผุดช็อปขยายฐานปั้นรายได้

“เลโก้” จับมือดีเคเอสเอชผุดออฟฟิเชียลช็อป ระดมสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ-หายาก ราคาจับต้องได้ พร้อมระดมการตลาดทั้งกิจกรรม-โปรโมชั่นมุ่งขยายฐานเจาะลูกค้ารุ่นเยาว์ ก่อนเดินสายจับพันธมิตรรุกอาเซียน หวังปั้นฐานรายได้ใหม่หลังสหรัฐ-ยุโรปฝืด 

นายอัทสึชิ ฮาเนกาว่า ผู้จัดการทั่วไป ตลาดกำลังพัฒนา เอเชีย บริษัท เลโก้ กรุ๊ป จำกัด ฉายภาพว่า ตลาดของเล่นเสริมทักษะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพสูงจากการเติบโตของชนชั้นกลางและเด็กเกิดใหม่ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาเลโก้ยังไม่ทำตลาดมากนักจึงมีช่องว่างให้เติบโต โดยในไทยเลโก้มีส่วนแบ่งประมาณ 20-25% ของตลาดมูลค่า 1 พันล้านบาท เติบโต 10-15% ต่อปี มีความท้าทายหลักจากสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าเกรย์มาร์เก็ตและการเข้าถึงลูกค้า

เพื่อรับมือจึงเร่งทำตลาดเข้มข้นขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยจับมือพันธมิตรเดินกลยุทธ์รับมือความท้าทาย รวมถึงขยายฐาน ไม่ว่าจะเป็นเปิดร้านเลโก้ช็อปซึ่งมีจุดขายเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟในราคาใกล้เคียงกับต่างประเทศ อาทิ เลโก้รุ่นพรีเมี่ยม, สินค้า DIY, ของที่ระลึก รวมถึงเปิดตัวสินค้าใหม่พร้อมกับอเมริกา-ยุโรป, อัพเกรดจุดขายเน้นการทดลองเล่น และเปิดช่องทางอีคอมเมิร์ซและโฟกัสสื่อออนไลน์ตามเทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ รวมถึงระดมกิจกรรมทั่วประเทศ

สำหรับไทยผนึกดีเคเอสเอชซึ่งเป็นดิสทริบิวเตอร์ เปิดร้านเลโก้ช็อปสาขาแรกที่สยามพารากอนในวันที่ 1 ธ.ค. พร้อมโปรโมชั่นแถมสินค้าพรีเมี่ยมเมื่อยอดซื้อครบกำหนด รวมถึงใช้เป็นโมเดลศึกษาโอกาสขยายสาขาเพิ่มในอนาคต เช่นเดียวกับการขยายช่องทางอีคอมเมิร์ซ ซึ่งกำลังมองหาช่องทางขยายเพิ่มจากปัจจุบันมีออฟฟิเชียลสโตล์บนลาซาด้า

พร้อมปรับกลยุทธ์การตลาด โดยหันโฟกัสสื่อออนไลน์มากขึ้น เพิ่มความถี่อีเวนต์ ด้านโปรโมชั่นเน้นแถมสินค้าพรีเมี่ยม เพื่อเลี่ยงแข่งขันราคา เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้กว่า 3 แสนรายในปีแรก สร้างยอดขาย 100 ล้านบาท ก่อนเพิ่มเป็น 300 ล้านบาท ใน 5 ปี

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.prachachat.net

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment