บริษัทเทนโชจำกัด จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ “ASEAN FAIR 2018” @สปป.ลาว ยกทัพผู้ประกอบการไทย ร่วมขยายธุรกิจ

2.6K



บริษัทเทนโชจำกัด จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ “ASEAN FAIR 2018” @สปป.ลาว ยกทัพผู้ประกอบการไทย ร่วมขยายธุรกิจ

ผ่านไปแล้วกับ งานแสดงสินค้าระดับอาเซียนครั้งยิ่งใหญ่  งาน “ASEAN FAIR 2018” ที่พาผู้ประกอบการจากไทยไปขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว งานนี้ทำให้เกิดกระแสตอบรับที่ดี และเกิดการซื้อขายภายในงานได้เป็นจำนวนมาก

 วันที่ 20 กันยายน 2561  ณ แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว  บริษัท เทนโช จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญด้าน Marketing Solutions  ร่วมกับ สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว จัดพิธีเปิดงานครั้งยิ่งใหญ่  “ASEAN FAIR 2018” โดยได้รับเกรียติจากท่านสันติภาพ พรหมวิหาร ท่านเจ้าแขวง แขวงสะหวันนะเขต มาเป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้ พร้อมคณะทูตพาณิชย์ต่างๆ ได้มีการเยี่ยมชมบูธของผู้ประกอบการภายในงานและกล่าวรายงานถึงความสำคัญในการจัดงานครั้งนี้

 “การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่มีความหมายและความสำคัญสำหรับชาวแขวงสะหวันนะเขตและเป็นนิมิตหมายในการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และถือเป็นการเพิ่มโอกาสในด้านการค้าและการลงทุนอีกด้วย โดยในโอกาสนี้จึงขอเชิญนักธุรกิจทุกท่านทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความสนใจอยากมาลงทุนหรือมาดำเนินธุรกิจก็มาพูดคุยในงานนี้ได้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี”

คุณสิรามน  ศรีเขียว ประธานผู้จัดงาน ASEAN FAIR 2018 กล่าวเพิ่มเติมถึงความสำคัญในการจัดงานในครั้งนี้ “งาน ASEAN FAIR 2018 เกิดขึ้นโดยนโยบายความร่วมมือของประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสการค้าทางเศรษฐกิจ และการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงในภูมิภาค ระหว่าง 10 ประเทศอาเซียน และการเสริมสร้างอัตลักษณ์ หรือ คุณลักษณะร่วมกันของประชาคมอาเซียน ซึ่งนำมาให้เกิดการขยายตัวของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของ  แต่ละประเทศ ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร(Agriculture Machinery & Equipment)  , กลุ่มอุตสาหกรรมโรงงาน( Industrial ) , กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์ (Medical , Health & Beauty) และยังมีกิจกรรม มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงจากประเทศต่างๆ , บูธแสดงสินค้าจากคนดังอาทิ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ และ น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ , สัมมนาจากวิทยากรชื่อดัง , กิจกรรม Business Matching จับคู่ธุรกิจใน สปป.ลาว , การประกวดทำอาหาร Asean Cooking Contest , แฟชั่นโชว์ผ้าไทย-ลาว , มินิคอนเสิร์ตการกุศลช่วยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ของลาวจากศิลปินทั้งไทยและลาว นำโดย ลำไย ไหทองคำ และบิ๊กศรุต วิจิตรานนท์ และพิเศษทุกวันจะมีกิจกรรมจับแจกของรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า , กิ๊ฟเซตต่างๆ และ สร้อยคอทองคำ มูลค่ากว่า 100,000 บาท “

โดยภายในงาน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  ซึ่งงาน AseanFair 2018 นี้ ถือว่าเป็นงานที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น พร้อมทั้ง สร้างเครือข่าย แก่ผู้ประกอบการ และรองรับการขยายตัวในด้านอุตสาหกรรม ของกลุ่มประเทศอาเซียน อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนเทคนิค ความรู้ ประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยกระดับความสามารถในด้านการค้า และการลงทุน เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยงานจัดขึ้นในวันที่ 20 - 23 กันยายน 2018 ณ สะหวันนะเขต สปป.ลาว

 

งาน ASEAN FAIR 2018 ประสบความสำเร็จ ไปอย่างสวยงาม  ในครั้งนี้มีผู้ร่วมออกบูธเป็นจำนวนมากทั้งไทย สปป.ลาว สิงคโปร์เวียดนาม โคลัมเบีย  และมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 5,000 คน ทำให้เกิดมูลค่าการซื้อขายภายในงานมากกว่า 900 ล้านบาท และเกิดการเชื่อมโยงธุรกิจ ซื้อขาย ติดต่อเป็นตัวแทนจำหน่าย ภายในงาน

อักทั้งงานนี้ ยังถือว่าเป็นการต่อยอดความร่วมมือระหว่างการค้าไทย-สปป.ลาว และกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เสริมสร้างและกระชับความสัมพันธ์ และเป็นการขยายช่องทางในการทำการค้า สามารถเข้าถึงตลาดกับคู่ค้าทางธุรกิจและแบ่งปันบทเรียนภายในแต่ละกลุ่มได้แลกเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจร่วมกันได้

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line พิมพ์ @aseanfair และ Facebook : aseanfair

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment