อิมแพ็คเตรียงสร้างโซล่าร์รูฟ

1.7K



อิมแพ็คเตรียงสร้างโซล่าร์รูฟ

    อิมแพ็ค เตรียมสร้างโซล่าร์รูฟ ช่วยลดต้นทุนค่าไฟศูนย์แสดงสินค้าลง 50% และตั้งงบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท สร้างโรงแรม 2 แห่งและลานจอดรถเพิ่มเติม

 
อิมแพ็ค
 

    นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เมเนจเม้นท์ จำกัดเปิดเผยว่า การประชุมผู้ถือหุ้นในเดือน ก.ค.จะมีการลงมติเรื่องการจัดสร้างแผงติดตั้งไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซล่าร์รูฟท๊อป) ศูนย์จัดแสดงสินค้าและบริเวณพื้นที่โดยรอบซึ่งขณะนี้ได้มีการหารือกับบริษัทในสิงคโปร์ที่ประกอบธุรกิจโซล่าร์รูฟท๊อปเรื่องการก่อสร้างและจัดสัดส่วนการลงทุนรวมถึงกำลังศึกษาเรื่องระบบทำความเย็นเพื่อช่วยประหยัดพลังงานอย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าจากเดิมซึ่งอยู่ประมาณ 6-7%ของรายได้ต่อปี เหลือเพียง 3%ต่อปี

    “ขณะนี้ได้ดำเนินการให้บริษัทจากสิงคโปร์จัดทำแผนการประหยัดไฟฟ้าระยะยาวจำนวน30 ปี และรูปแบบการดำเนินต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบโดยหากได้ข้อสรุปและผ่านการอนุมัติ บริษัทจะเดินหน้าก่อสร้างอย่างแน่นนอน”

    สำหรับงบลงทุนในปีนี้บริษัทมีแผนก่อสร้างโรงแรม2 แห่ง ได้แก่โรงแรมไอบิส จำนวน 600 ห้อง มูลค่า 1,000 ล้านบาท และล่าสุดได้ซื้อโรงแรมอีสติน มูลค่า450 ล้านบาท และจะใช้งบพัฒนาเพิ่มเติมอีก 550 ล้านบาทเพื่อสร้างเป็นโรงแรมพูลแมนขนาด 200-300 ห้อง ซึ่งคาดว่าจะรับรู้รายได้ในอีก 2 ปีนอกจากนี้มีแผนการก่อสร้างลานจอดรถเพิ่มเติมอีก 2,000-3,000 คัน มูลค่า 800-1,000 ล้านบาท

    ส่วนในระยะยาวมีแผนจะก่อสร้างห้างสรรพสินค้ามูลค่า 2,000 ล้านบาทและสวนน้ำมูลค่า 200-300 ล้านบาท บริเวณพื้นที่รอบเมืองทองธานีโดยจะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรทที่ยังเหลืออีกมูลค่า9,000 ล้านบาท

    ทั้งนี้มีแผนจะเพิ่มสินทรัพย์เข้ากองทุนรีทส์ในปีหน้าเบื้องต้น3 รายการ ได้แก่ โรงแรมโนโวเทล, อาคารสำนักงานให้เช่า และตึกลานจอดรถ


ข้อมูลและรูปภาพ : http://www.dailynews.co.th/economic/328918

 

sendLINE

Comment