รัฐบาลสเปน กำหนดแผนการดำเนินงานสำหรับ ปี ค.ศ.2017-2027

1.7K



 

รัฐบาลสเปน กำหนดแผนการดำเนินงานสำหรับ ปี ค.ศ.2017-2027

เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนของสเปนในต่างประเทศ

            รัฐบาลสเปนได้กำหนดแผนการดำเนินงานสำหรับส่งเสริมการค้าและการลงทุนของสเปนในต่างประเทศ ปี ค.ศ.2017-2027 (The Strategy of Economic Internationalization of Spain 2017-2027)เพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุน ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนให้ประเทศหลุดพ้นจากวิกฤตเศรษฐกิจ โดยการทำงานในช่วง 2 ปีแรก รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานใน 5 ด้าน ดังนี้

         1.สนับสนุนการค้าการลงทุนของบริษัทสเปนในต่างประเทศ

            รัฐบาลจะให้คำปรึกษาแก่ภาคเอกชนเพื่อเพิ่มเครือข่ายการค้าการลงทุนในต่างประเทศ รวมถึงประชาสัมพันธ์โครงการลงทุนในต่างประเทศ รักษาตลาดเดิมและแสวงหาตลาดใหม่ และสนับสนุน SMEs และ Startups ในด้านการให้สินเชื่อ

            2.นำเทคโนโลยี นวัตกรรม และการสร้างแบรนด์ มาใช้ส่งเสริมการค้า

            รัฐบาลจะจัดฝึกอบรมให้ภาคเอกชนนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการประกอบธุรกิจโดยสนับสนุนให้ SMEs สร้างระบบ E-commerce และส่งเสริมการสร้างแบรนด์ให้สินค้าสเปนมีจุดเด่นในตลาดโลก

            3.พัฒนาทรัพยากรมนุษย์เพื่อรองรับการค้าการลงทุนกับต่างประเทศ

            รัฐบาลจะจัดหลักสูตรฝึกอบรมด้านการค้าการลงทุนในต่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบการสเปน และเชิญบุคคลจากต่างประเทศมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์การค้าการลงทุนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

            4.สร้างโอกาสทางธุรกิจจากนโยบายการค้าร่วม

            รัฐบาลจะจัดทำข้อตกลงทางการค้ากับประเทศที่สาม เช่น ญี่ปุ่น เม็กซิโก จีน และอินเดีย เป็นต้น เพื่อแก้ไขอุปสรรคทางการค้า และเปิดตลาดบริการใหม่ให้มีความสะดวกในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น

            5.ส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติที่มีมูลค่าสูง

            รัฐบาลจะส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติในสาขาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง เช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ เคมี ICTสาธารณสุข อากาศยาน และพลังงาน เป็นต้น และจะส่งเสริมการลงทุนในสาขาการบริการข้ามชาติ เช่น การเงิน และการท่องเที่ยว เป็นต้น

ทั้งนี้ ภายในปี ค.ศ.2027 รัฐบาลสเปนตั้งเป้าการส่งออกจะมีมูลค่า 400,000 ล้านยูโร การลงทุนในต่างประเทศจะมีมูลค่า 560,000 ล้านยูโร และบริษัทส่งออกจะมีจำนวนเพิ่มถึง 60,000 บริษัท จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 50,000 บริษัท

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  www.globthailand.com

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment