กิจกรรมการเผยแพร่อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในกรีซตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก

1.6K



 

กิจกรรมการเผยแพร่อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในกรีซตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก

        สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเอเธนส์ ร่วมกับสถาบัน Le Monde ซึ่งเป็นสถานศึกษาเอกชนสายวิชาชีพที่เปิดสอนด้านการโรงแรม การท่องเที่ยวและการทำอาหารของกรีซ จัดกิจกรรมสอนอาหารให้แก่นักเรียน จำนวน 42 คน โดยรายการอาหารที่นำไปสอน ได้แก่ ผัดไทยกุ้ง และพะแนงนั้น เป็นอาหารไทยที่ได้รับความนิยมในกรีซเป็นอย่างมากและจากการเข้าร่วมกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูตร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในกรีซ ในหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่า “ผัดไทย” เป็นอาหารที่ชาวกรีกชื่นชอบและมักมีเสียงเรียกร้องให้มีการทำเพิ่ม นอกจากนี้ยังพบว่าในร้านอาหารจีน หรือร้านอาหารเอเชียในกรีซหลายแห่งมีเมนู “ผัดไทย” ไว้ขายให้กับลูกค้าอีกด้วย

               อย่างไรก็ตามการสอนปรุงอาหารไทยที่สถาบัน Le Monde ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจและมีนักเรียนลงทะเบียนเข้าร่วมชั้นปรุงอาหารไทยเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากในชั้นเรียนมีที่นั่งจำกัดและขยายเก้าอี้เสริมสูงสุดได้เพียง 42 คน เท่านั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการสอนปรุงอาหารไทยเป็นหนทางที่ดีในการเผยแพร่อาหารไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกรีซตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกของรัฐบาลโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ อีกทั้ง ยังเป็นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์อาหารแห้งต่าง ๆ ของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เช่น เส้นก๊วยเตี๋ยว ซอสและเครื่องแกงต่าง ๆ มะขามเปียก และน้ำตาลปี๊บ เป็นต้น

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก :  www.globthailand.com

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment