ไทยลงนามความร่วมมือด้านการก่อสร้างโรงพยาบาล Cosmo Hospital ที่เมืองละฮอร์

1.7K



ไทยลงนามความร่วมมือด้านการก่อสร้างโรงพยาบาล Cosmo Hospital ที่เมืองละฮอร์

            เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 อุปทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือทางด้านธุรกิจการรักษาพยาบาลระหว่างบริษัท Bangkok Chain Hospital Public Company Limited Group of Thailand โดย ดร. นพ. เฉลิม หาญพาณิชย์ และ Cosmo Hospital Pvt. Ltd. โดย นาง Ashba Kamran ซึ่งจัดขึ้นที่โรงพยาบาล Cosmo Hospital เมืองละฮอร์ โดยมีแพทย์ผู้มีชื่อเสียงในเมืองละฮอร์และนักธุรกิจจำนวนมากเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามดังกล่าว

            ความตกลงดังกล่าวเป็นลักษณะความร่วมมือในรูปแบบการสนับสนุนและความช่วยเหลือทางด้านเทคนิค ด้านการบริหารจัดการ ความร่วมมือทางด้านวิชาการ และการบริการทางการแพทย์ โดยบริษัทของไทยจะได้รับผลตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์จากรายได้ของการให้บริการฯ ภายหลังที่โรงพยาบาล Cosmo เริ่มเปิดให้บริการ มีกำหนดระยะเวลาความร่วมมือ 5 ปี

            ทั้งนี้ นาง Ashba Kamran ผู้บริหารโรงพยาบาล Cosmo ชี้แจงถึงแนวคิดในการก่อตั้งโรงพยาบาลดังกล่าวว่า ปากีสถานยังขาดแคลนสถานพยาบาลที่มีบุคคลากรทางด้านการพยาบาล/ผู้ช่วยดูแลผู้ป่วยที่ดี ที่มีความรู้ความชำนาญและความเชี่ยวชาญในด้านการรักษาพยาบาล โดยโรงพยาบาล Cosmo Hospital มีแนวคิดในการก่อสร้างโรงพยาบาลเป็น 2 ประเภทคือ (1) โรงพยาบาลขนาดเล็ก ประมาณ 12 เตียง ที่มีรูปแบบและบรรยากาศแบบบ้านพัก แต่จะมีแพทย์และพยาบาลประจำที่ทำหน้าที่คอยดูแลและรักษาผู้ป่วยทั่วไป โดยโรงพยาบาลในลักษณะดังกล่าวจะกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ของแต่ละเมือง และ (2) โรงพยาบาลส่วนกลางที่สามารถรองรับผู้ป่วยอาการหนักที่ถูกส่งต่อจากโรงพยาบาลขนาดเล็กดังกล่าว

 

ขอขอบคุณที่มาข่าวจาก : www. globthailand.com

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

sendLINE

Comment