กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม ร่วมมือกับ Supermarket ข้ามชาติ จัดงานแสดงสินค้าเวียดนาม

2.2K



กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม ร่วมมือกับ Supermarket ข้ามชาติ จัดงานแสดงสินค้าเวียดนาม

กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม ร่วมมือกับ Supermarket ข้ามชาติ จัดงานแสดงสินค้าเวียดนาม เพื่อส่งเสริมการส่งออกในตลาดค้าปลีกต่างแดน

            กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เวียดนาม (Ministry of Industry and Trade – MOIT) ร่วมมือกับเครือข่ายบริษัท Supermarket ข้ามชาติ เช่น เครือข่าย Casino ของฝรั่งเศส (ซึ่งขายกิจการให้นักลงทุนไทยแล้ว) Metro Cash & Carry ของเยอรมนี (ซึ่งขายกิจการให้นักลงทุนไทยแล้ว) Makro ของสาธารณรัฐเช็ก และ Aeon ของญี่ปุ่น เป็นต้น จัดงานสัปดาห์สินค้าเวียดนามเพื่อส่งเสริมให้สินค้าจากเวียดนามเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภคต่างชาติ และส่งเสริมให้สินค้าเวียดนามสามารถเข้าไปจำหน่ายในระบบค้าปลีกในต่างประเทศได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแบบเดิมที่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง

            นางเล ถิ มาย ลิง (Le Thi Mai Linh) รองประธานบริหาร รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์และความรับผิดชอบต่อสังคม เครือข่าย Central Group เวียดนามกล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมมือกับ MOIT จัดงานสัปดาห์สินค้าเวียดนามในไทย ทำให้คนไทยได้รู้จักสินค้าเวียดนาม รวมถึงทำให้ได้หารือกับแผนกจัดซื้อในไทยโดยตรง ซึ่งสำหรับการส่งเสริมการค้าในปี 2560 นี้ ได้ทำให้ลิ้นจี่จากจังหวัดบั๊กซาง รวมถึงสินค้าอื่น ๆ เช่น สิ่งทอและอาหารของเวียดนาม วางจำหน่ายใน Big C ไทยได้เป็นครั้งแรก

            นอกจากนี้ เจ้าของกิจการค้าปลีกในเวียดนามรายอื่น ๆ อาทิ MM Mega Market, Lotte, Aeon, Emart, Saigon Coop ก็ได้ดำเนินโครงการส่งออกสินค้าที่เป็นจุดแข็งของเวียดนาม เช่น สินค้าเกษตร สัตว์น้ำ อาหารแปรรูป และสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภค ไปยังเครือข่ายการค้าปลีกในต่างประเทศด้วยเช่นกัน โดยการส่งออกโดยตรงไปยังระบบ Supermarket ในลักษณะนี้ สร้างมูลค่าสูงถึงหลักร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มาข่าวจาก : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย , http://globthailand.com/vietnam_0056/
ภาพประกอบ : https://searchengineland.com/figz/wp-content/seloads/2014/08/shopping-bags-retail-ss-1920.jpg


sendLINE

Comment