แผนการทำงานร่วมด้านการบริหารจัดการพลังงานระหว่าง บราซิล กับ IEA

1.8K



แผนการทำงานร่วมด้านการบริหารจัดการพลังงานระหว่าง บราซิล กับ IEA

          รัฐมนตรีเหมืองแร่และพลังงานบราซิล ร่วมลงนามกับ ผู้อำนวยการ IEA (International Energy Agency) ว่าด้วยการทำงานร่วมด้านพลังงานของบราซิลกับ IEA ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของนโยบายการต่างประเทศบราซิลในการสนับสนุนประเด็นด้านพลังงานโลก อาทิ การใช้พลังงานทดแทน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลอย่างคุ้มค่าและสมเหตุสมผล ความมั่นคงด้านพลังงานและการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นต้น

          บราซิลมีความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารจัดการพลังงานชีวภาพ (bio-energy) พลังงานน้ำ (hydro-energy) และพลังงานสะอาด (clean energy) ซึ่งได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก ทั้งยังมีแนวทางปฏิบัติที่ดี และที่สำคัญเป็นประเทศแรก ๆ ของโลกในการจัดการให้มีการประมูลระยะยาว สำหรับพลังงานทดแทนซึ่งสามารถเป็นตัวอย่างให้กับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก บราซิลและ IEA ได้วางแผนร่วมกันทำกิจกรรมในหลายมิติ โดยเฉพาะการดำเนินการของ Biofuture Platform ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการประสานงานระหว่างประเทศให้ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงคาร์บอน รวมถึง IEA จะสนับสนุนแผนการพัฒนาการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของบราซิล 10 ปี(Brazil’s 10 year energy efficiency plan) และร่วมเป็นเจ้าภาพฝึกอบรมเรื่องการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพของบราซิล

          การลงนามในแผนการทำงานร่วมด้านพลังงานของบราซิลกับ IEA จะทำให้ทั้งบราซิลและ IEA สามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของกันและกัน ทั้งในแง่ข้อแนะนำด้านนโยบายและข้อเสนอต่าง ๆ เพื่อความมั่นคงทางพลังงาน การใช้พลังงานสะอาด การอนุรักษ์พลังงานของบราซิลและประเทศต่าง ๆ โดยรวม ตลอดจนจะช่วยเปิดโอกาสให้บราซิลเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ของ IEA และเข้าร่วมปฏิสัมพันธ์ในกิจกรรมของ IEA ได้มากขึ้น

ที่มาข่าว : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย , http://globthailand.com/brazil_0013/
ภาพประกอบ :
https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/a/ab/Oil_platform_P-51_%28Brazil%29.jpg


banner ลงทะเบียน PinGs ครั้งที่ 31 ที่ ร.ร.เมเปิล โซนชลบุรี 19 ม.ค. 61

sendLINE

Comment