IKEA นำสินค้าจาก ดอยตุง วางขายในห้างหกแห่งทั่วยุโรป

3.0K



IKEA นำสินค้าจาก ดอยตุง วางขายในห้างหกแห่งทั่วยุโรป - THAIPURCHASING NEWs

IKEA นำสินค้าจาก ดอยตุง วางขายในห้างหกแห่งทั่วยุโรป

          โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2531 บนพื้นที่ดอยตุง จังหวัดเชียงราย มีผลิตภัณฑ์และสินค้าที่ผลิตจากชาวเขาที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนหรือไม่เคยเดินทางออกนอกพื้นที่ แต่สินค้าและผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับการวางขายในห้างสรรพสินค้า IKEA ซึ่งมีสาขาทั่วยุโรป

          สินค้าและผลิตภัณฑ์จากดอยตุงจะถูกวางขายในห้างสรรพสินค้าของ IKEA หกแห่งทั่วยุโรป รวมถึงสหราชอาณาจักรและสวีเดน ภายใต้ชุดที่ชื่อว่า“EFTERTANKE” ซึ่งเป็นการผลิตครั้งที่หกและเป็นการผลิตในปริมาณที่มากที่สุดที่ดอยตุงได้ผลิตให้ IKEA สินค้าและผลิตภัณฑ์ชุดนี้ประกอบด้วย สิ่งทอ เครื่องดินเผา และกระดาษ ผลิตจากช่างฝีมือกว่า 300 คน โดยสามในสี่ของจำนวนดังกล่าวเป็นผู้หญิง

          การขายสินค้าของโครงการพัฒนาดอยตุงฯ แสดงให้เห็นว่า แม้ว่าสินค้าของ IKEA โดยทั่วไปจะเป็นการผลิตในลักษณะ mass-market แต่ผู้บริโภคก็สามารถที่จะซื้อสินค้าทีเป็นเอกลักษณ์ มีเรื่องราวและความเป็นมา และทราบว่าสินค้านั้นมาจากไหน และใครเป็นผู้ผลิตได้

          ทั้งนี้ การดำเนินการร่วมมือกับ IKEA ทำให้การดำเนินธุรกิจของดอยตุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีกลยุทธ์ สามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และแม้ว่าการร่วมมือกันระหว่าง IKEA และดอยตุงจะมีเฉพาะในด้านปริมาณการผลิต แต่ขณะนี้ ธุรกิจหลายชนิดในประเทศไทยก็เริ่มสนใจที่จะดำเนินรอยตามในลักษณะที่เน้นการให้ความสำคัญต่อผลประโยชน์ที่สังคมและสิ่งแวดล้อมจะได้รับมากขึ้น

ที่มาข่าวจาก : สถานเอกอัครราชทูต ณ คูเวต, http://globthailand.com/kuwait_0004/
ภาพประกอบ :
https://1.bp.blogspot.com/-Dcyy3EQM5c0/VuFcrTNBvGI/AAAAAAAAAOo/g-INxUis_DY/s1600/93246121ba80058290f327718d90888b.JPG

sendLINE

Comment