จีอีเปิดสนง.ในลาว พร้อมหนุนนโยบาย “แบตเตอรี่แห่งเอเชีย”

2.1K



จีอีเปิดสำนักงานในนครเวียงจันทน์ พร้อมรุกให้บริการด้านพลังงานอย่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตกระแสไฟฟ้า ไปจนถึงระบบดิจิตอลโซลูชั่น เทคโนโลยีการกักเก็บพลังงาน และการจัดหาแหล่งเงินทุนให้แก่ลูกค้า หนุนนโยบายของสปป.ลาว ก้าวสู่การเป็น ‘แบตเตอรี่ของเอเชีย’

นายวอลเตอร์ แวน เวิร์ช ประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีอี ประจำภูมิภาคอาเซียนกล่าวในพิธีเปิดสำนักงานในสปป.ลาว เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ลาวเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกอาเซียนที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุด และด้วยอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่คาดการณ์ว่าจะสูงกว่า 7% ลาวจึงอยู่ในช่วงเวลาของการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำคัญเพื่อพัฒนาประเทศให้ทันสมัยและก้าวหน้าตามแผนที่วางไว้


image :
http://www.thansettakij.com/wp-content/uploads/2017/06/GE-Laos-Office-Opening-.jpg

สำหรับการเปิดสำนักงานของจีอีในนครเวียงจันทน์นี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนสปป. ลาว ด้วยเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์เพื่อการพัฒนาด้านพลังงาน สาธารณสุข การบิน และสาขาอื่นๆ นอกจากนี้ อีกเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญของจีอีก็คือ การร่วมมือเพื่อสนับสนุนแผนงานยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจของสปป. ลาว ในการเป็นผู้ผลิตและส่งออกไฟฟ้ารายใหญ่ในอาเซียน

"เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นของสปป. ลาว ในการเป็น ‘แบตเตอรี่ของเอเชีย’ เราสามารถจัดหาโซลูชั่นด้านพลังงานที่ครบวงจร เริ่มตั้งแต่การผลิตกระแสไฟฟ้า ไปจนถึงโซลูชั่นระบบดิจิตอล เทคโนโลยีการเก็บกักพลังงาน ไปจนถึงการจัดหาแหล่งเงินทุนสนับสนุนโครงการ" ผู้บริหารของจีอีกล่าว

ในส่วนของการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำ เมื่อเร็วๆ นี้ จีอีได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อจัดหาอุปกรณ์สำหรับโครงการที่กำลังพัฒนาขึ้นในหลายภูมิภาคของสปป. ลาว โดยจะมีการนำโซลูชั่นและเทคโนโลยีเกี่ยวกับโครงข่ายไฟฟ้าของจีอีไปใช้ในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังน้ำที่สำคัญทั่วประเทศ  นอกจากการจัดหาอุปกรณ์และถ่ายทอดความเชี่ยวชาญทางเทคนิคแล้ว จีอียังมุ่งมั่นที่จะฝึกอบรมเพื่อพัฒนาวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐานรุ่นต่อไปของสปป.ลาวด้วย

เมื่อเดือนกันยายน 2559  จีอีและการไฟฟ้าลาว หรือ Electricite du Laos (EDL) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อเปิดตัวโครงการวิจัยและการฝึกอบรมเพื่อสนับสนุนการพัฒนาภาคพลังงานของสปป.ลาวในระยะยาว ซึ่งรวมถึงการจัดหาอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการไฟฟ้าพลังน้ำจากโรงงานของจีอี รวมทั้งการฝึกอบรมทั้งด้านเทคนิคและการบริหารจัดการธุรกิจสำหรับพนักงานด้านไฟฟ้าพลังน้ำ วิศวกร และผู้จัดการโครงการ

ในระยะเวลา 8 เดือนที่ผ่านมา พนักงานด้านไฟฟ้าพลังน้ำกว่า 150 คนจากการไฟฟ้าลาว และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติและวิทยาลัยสารพัดช่างของสปป.ลาว ได้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการด้านเทคนิคไฟฟ้าพลังน้ำ การเงิน และความปลอดภัย โดยการฝึกอบรมครั้งต่อไปกำหนดมีขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้

นายสินนะโสน บุลอม หัวหน้าผู้แทนสำนักงานจีอีประจำสปป. ลาวเปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญในการมุ่งมั่นพัฒนาทักษะของเยาวชนในสปป.ลาว เพราะจากประสบการณ์ในการดำเนินงานมาทั่วโลก จีอีเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าการจะนำเทคโนโลยีล่าสุดมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น สิ่งสำคัญคือจะต้องมีเจ้าหน้าที่และแรงงานฝีมือที่มีทักษะ "ในฐานะที่เกิดในสปป. ลาวและได้รับการศึกษาและอาศัยอยู่ในต่างประเทศเป็นเวลาหลายปี การกลับมาช่วยสร้างชาติและกำลังคนของเรานับเป็นเป้าหมายสำคัญสำหรับผม"

จีอียังได้บริจาคอุปกรณ์วิศวกรรมสำหรับโปรแกรมการฝึกอบรมภาคปฏิบัติด้วย และได้เริ่มต้นทำการศึกษาเกี่ยวกับโครงข่ายไฟฟ้าแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนด้านความปลอดภัยและความเสถียรของโครงข่ายจ่ายกระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้าลาว

นอกจากสปป. ลาวแล้ว จีอียังมีสำนักงานทั่วภูมิภาคอาเซียนในอีก 9 ประเทศได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย บรูไน พม่า กัมพูชา ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม

ที่มาข่าวจาก : http://www.thansettakij.com/content/162463
ภาพประกอบ : http://getentra.com/images/tla-podstrony/strona-glowna/tlo-1.jpg


ASEAN FAIR 2017 งานที่คุณสามารถขายสินค้า หาตัวแทน สร้างเครือข่าย ขยายธุรกิจ สร้างมูลค่าได้มากกว่า 1800 ล้านบาท
ภายใน 3 วัน  พบกัน
13-15 ตุลาคม 2560 ณ สะหวันไอเตค แขวงสะหวันนะเขต


ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
Tel. : 02-192-1685-6
Fax : 02-192-1689
Mobile :  086-310-2493 (K.แอม), 086-303-5847 (K.ตั้ม)
e-Mail : marketing@thaipurchasing.com

@Line THAIPURCHASING

sendLINE

Comment